“นิกร จำนง” มั่นใจกฎหมายประชามติเดินหน้า เชื่อมั่นวุฒิสมาชิกมีสปิริตและความสามารถทุกคน มีการทำงานที่เป็นหลักเกณฑ์ หากมีเป้าหมายเดียวกัน การทำงานร่วมกันจะเป็นประโยชน์ต่อประเทศในอนาคต

นายนิกร จำนง กรรมการและโฆษกคณะกรรมการพิจารณาศึกษาแนวทางในการทำประชามติเพื่อแก้ไขปัญหาความเห็นที่แตกต่างในเรื่องรัฐธรรมนูญ 2560 แสดงความเห็นเกี่ยวกับการแก้กฎหมายประชามติว่า ทางสภาผู้แทนราษฎรได้พิจารณาร่วมกัน มีมติเสียงเป็นเอกฉันท์ ในเรื่องดังกล่าว พร้อมส่งผ่านไปยังวุฒิสภาเพื่อพิจารณาแล้วคาดว่าจะแล้วเสร็จภายใน 45 วัน หากมีการแก้ไขก็จะส่งกลับมาสภาผู้แทนราษฎรเพื่อพิจารณาต่อไป

ส่วนตัวผมเองเชื่อว่าน่าจะไม่ติดปัญหาอะไร เพราะวุฒิสภาชุดนี้ เท่าที่ประชุมร่วมกันทุกคนมีความสามารถ เราอย่าเพิ่งไปติเรือทั้งโกลน เรื่องกฎหมายผมชี้แจงกับทางรัฐบาล หลายท่านก็อภิปรายมีหลักเกณฑ์ พอเข้ากรรมาธิการ ก็ทำงานได้ดี ผมบอกข้อจำกัดว่าที่เรารีบเพราะอยากได้รัฐธรรมนูญฉบับใหม่ และผมเชื่อว่าทางวุฒิสภาก็มีเป้าหมายเดียวกัน ผมไม่เชื่อว่าจะมีปัญหานี้ เพราะไม่ได้ผูกพันกับกฏหมายเก่าเพราะฉะนั้นมีแต่บวกกับบวก ผมมองโลกแง่ดีเสมอ ผมชื่นชมในการทำงานของสภาสูงชุดนี้ครับ” นายนิกร จำนง กล่าว