“คณะกรรมาธิการกรมการปกครอง สภาผู้แทนราษฎร ลงพื้นที่ศึกษาดูงานการส่งเสริมและพัฒนาเมืองเบตงด้านการท่องเที่ยว”

(9กย.67)บริเวณด่านศุลกากรเบตง อำเภอเบตง จังหวัดยะลา  นายกรวีร์  ปริศนานันทกุล ประธานคณะกรรมาธิการการปกครอง พร้อมคณะกรรมาธิการกรมการปกครอง สภาผู้แทนราษฎร  ลงพื้นที่ศึกษาดูงานเรื่อง “บทบาทและภารกิจของอำเภอเบตงในการส่งเสริมและพัฒนาเมืองเบตงด้านการท่องเที่ยว”  โดยมีนายอมร ชุมช่วย นายอำเภอเบตง นางสาวประอรรัตน์ รัตนพรสมปอง นายด่านศุลกากรเบตง  นายจรัญจันทร์ทิพย์ รองนายกเทศมนตรีเมืองเบตง ...จิรวัฒน์ ดูดิง ผกกสภ.เบตง และหัวหน้าส่วนราชการให้การต้อนรับ 

โดยในส่วนแนวทางการพัฒนาอำเภอเบตงนั้น จะต้องมีการพัฒนาโครงสร้างพื้นฐาน ทั้งการคมนาคมเมืองเบตงสิ่งอำนวยสะดวก การตกแต่งเมือง การพัฒนายกระดับมาตรฐานแหล่งท่องเที่ยว สินค้า การบริการ การบริหารจัดการ การส่งเสริมพัฒนาการท่องเที่ยวชายแดน  กีฬาชายแดนเชื่อมโยงไทยมาเลเซีย การส่งเสริมพัฒนาการท่องเที่ยวให้มีความหลากหลาย อาทิ เส้นทางท่องเที่ยวเชิงธรรมชาติ ดึง SOFT POWER ในพื้นที่ ทั้งอาหาร ผลไม้ เกษตรสุขภาพ ท่องเที่ยวชุมชนประวัติศาสตร์

พร้อมพัฒนาศักยภาพบุคลากรด้านการท่องเที่ยว ผู้ประกอบการ ไกด์มัคคุเทศก์ท่องเที่ยวชุมชม และการเข้าสู่เป็นเมืองอัจฉริยะ เมืองสมาร์ทชิตี้ ใช้ไอทีและนวัตกรรมช่วยยกระดับ และการประชาสัมพันธ์เมืองเบตงอย่างต่อเนื่อง ทั้งการค้าและการขนส่งชายแดนไทยมาเลเซีย ของด่านศุลกากรเบตง

ส่วนปัญหา และอุปสรรค และแนวทางการพัฒนาศุลกากรเบตง  ซึ่งมีช่องทางจราจรฝั่งขาเข้ามีขนาดเล็กและแคบไม่สามารถให้รถยนต์บรรทุกสินค้าและรถยนต์โดยสารขนาดใหญ่(รถบัสขับผ่านเข้ามาได้รวมทั้งที่จอดรถและพื้นที่ให้บริการไม่เพียงพอเมื่อนักท่องเที่ยวเดินทางเข้ามาเป็นจำนวนมากในช่วงวันหยุดและช่วงเทศกาลต่างๆ โดยทางจังหวัดยะลา มีข้อสั่งการให้ดำเนินแผนการพัฒนาด่านศุลกากรเบตงโดยให้สำนักงานโยธาธิการจังหวัดและผังเมืองยะลา ดำเนินการออกแบบเพื่อขยายด่านศุลกากรเบตง เพื่อรองรับการเจริญเติบโตในอนาคต

ขอบคุณ ภาพ-ข่าว/เจษฎา สิริโยทัย .ยะลา

บทความที่เกี่ยวข้อง