บ้านรักไทย ”แม่ฮ่องสอน“ระทึกพบรอยดินทรุดขอบอ่างเก็บน้ำกลางบ้าน

นายสังคม คัดเชียงแสน นายอำเภอเมืองแม่ฮ่องสอน .แม่ฮ่องสอน ได้รับรายงานจากผู้ใหญ่บ้าน บ้านรักไทยหมู่ 6 .หมอกจำแป่ .เมืองแม่ฮ่องสอน  ว่า ได้ตรวจพบว่าตรงบริเวณข้างสันเขื่อนมีรอยแตกแยกออกเป็นทางยาวแม้แต่กำแพงที่ก่อด้วยหินก็มีรอยแตกแยกและทรุดตัวลง สาเหตุเนื่องจากฝนตกเป็นเวลานานทำให้ดินชุ่มน้ำและส่งผลให้ดินทรุดตัวลงและอาจก่ออันตรายต่อบ้านเรือนที่อยู่ใกล้เคียงได้ จึงได้ประสานไปยัง อบต.หมอกจำแป่ ให้ส่งเจ้าหน้ากองช่างออกไปสำรวจเป็นการด่วนรวมทั้งส่งเจ้าหน้าที่ อส.ไปตรวจสอบแล้ว

นอกจากนั้น สืบเนื่องจากได้เกิดฝนตกหนักคืนวันจันทร์ที่ 9 กันยายน2567 ตั้งแต่เวลาประมาณ 21.00 .เป็นต้นไป ทำให้เกิดต้นไม้ล้มทับเสาไฟฟ้าและร้านค้าของชาวบ้านได้รับความเสียหายบริเวณถนนภายในหมู่บ้าน ใกล้โรงเรียนบ้านในสอย  .4 .ปางหมู .เมืองแม่ฮ่องสอนจ.แม่ฮ่องสอน จำนวน 1 จุด ภายใต้อำนวยการของนายชูชีพ พงษ์ไชย ผู้ว่าราชการจังหวัดแม่ฮ่องสอน ได้มอบหมายให้ นายสังคม คัดเชียงแสน นายอำเภอเมืองแม่ฮ่องสอน สั่งการให้ กลุ่มงานความมั่นคงนำกำลังพลชุดเคลื่อนที่เร็วอำเภอเมืองแม่ฮ่องสอนลงพื้นที่ พร้อมประสานการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคและองค์การบริหารส่วนตำบลปางหมูเพื่อตัดกระแสไฟฟ้าและใช้รถเครนและเครื่องจักรเพื่อตัดกิ่งไม้ โดยขณะนี้การไฟฟ้าส่วนภูมิภาคได้ทำการตัดกระแสไฟฟ้าเรียบร้อยแล้วและอยู่ระหว่างการตัดต้นไม้เพื่อเปิดเส้นทางการสัญจร 

ในส่วนของสถานการณ์ฝนในพื้นที่จังหวัดแม่ฮ่องสอน ล่าสุด ยังคงมีฝนตกหนักและปานกลางกระจายไปทั่วทั้งจังหวัด โดยเป็นฝนที่ตกต่อเนื่องตั้งแต่เมื่อคืนที่ผ่านมาจนถึงปัจจุบัน ส่งผลให้หลายพื้นที่มีน้ำป่าไหลหลาก โดยเฉพาะบริเวณลำห้วยสายต่าง  และแม่น้ำปาย ระดับน้ำได้เพิ่มสูงอย่างต่อเนื่อง 

ขอบคุณภาพ-ข่าว ทศพล แม่ฮ่องสอน