พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมให้องคมนตรีเชิญถุงพระราชทาน ไปมอบแก่ผู้ประสบอุทกภัยดินโคลนถล่มในพื้นที่จังหวัดเชียงราย

พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อม ให้นายพลากร สุวรรณรัฐ องคมนตรี  นายกมูลนิธิราชประชานุเคราะห์ ในพระบรมราชูปถัมภ์ เชิญถุงพระราชทานไปมอบแก่ประชาชนผู้ประสบอุทกภัยในพื้นที่จังหวัดเชียงราย จำนวน 1,000 ถุง

  โดยมอบแก่นายพุฒิพงศ์ ศิริมาตย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงรายและนายอำเภอในพื้นที่ประสบภัย และตัวแทนราษฎรผู้ประสบอุทกภัย ณวัดพรหมวิหาร อำเภอแม่สาย จังหวัดเชียงราย จากนั้น องคมนตรีได้ลงพื้นที่เชิญสิ่งของพระราชทาน ไปมอบแก่ครอบครัวผู้ประสบอุทกภัยในพื้นที่ตำบลแม่สาย อำเภอแม่สาย จำนวน 3  ถุง

 ในการนี้ องคมนตรีได้เชิญพระราชกระแสความห่วงใยของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้าฯพระบรมราชินีไปกล่าวให้ราษฎรที่ประสบอุทกภัยและเจ้าหน้าที่ได้รับทราบ ต่างปลื้มปิติ และสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ อย่างหาที่สุดมิได้

ในการนี้มีนายวิลาศ รุจิวัฒนพงศ์ รองประธานฝ่ายบรรเทาทุกข์ ปลัดจังหวัดเชียงราย ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดเชียงรายพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดเชียงราย พร้อมด้วยคณะกรรมการมูลนิธิราชประชานุเคราะห์ประจำจังหวัดเชียงราย และหัวหน้าส่วนราชการ เข้าร่วมพิธี

ข้อมูล : เพจ พระลาน