คุณหรีดผนึกพันธมิตรทำสัญญาความร่วมมือ โครงการเออีซี ฟู๊ด โฮเซล ประตูน้ำ ทำ food lounge รสชาติ อร่อยเลิศ เชื่อหากร้านอาหารไทยได้การสนับสนุน  “ครัวไทย” ก้าวไกลสู่“ครัวโลก” ได้

วันพุธที่ 20 ธันวาคม 2566 มีการทำสัญญาความร่วมมือ โครงการเออีซี ฟู๊ด โฮเซล ประตูน้ำระหว่าง บริษัท แอสเสท เวิรด์ รีเทล จำกัด และ บริษัท คริกเก็ต เทสท์ จำกัด ณ โรงแรม ดิ แอทธินี โฮเทล แบงค็อก อะ ลักซ์ชูรี คอลเล็คชั่น โฮเทล โดย รพีพรรณ เหลืองอร่ามรัตน์ (คุณหรีด) บริษัท คริกเก็ต เทสท์ จำกัด เปิดเผยว่า ได้ตกลงนำแบรนด์ Cricket Taste มาร่วมทำงานให้กับ AWC (Asset World Corporation) ในกลุ่มไทยเจริญ (TCC) ของคุณวัลลภา ไตรโสรัส ผู้เป็นเจ้าของโครงการและเป็นผู้วางแผนธุรกิจหลักในครั้งนี้ มีความลงตัวหลายประการ คือAWC ได้ลงนามทำสัญญากับ Koelnmesse ผู้จัดนิทรรศการทางด้านอาหารระดับโลก เพื่อเปิด Food circular community นำอาหารในประเทศไทยออกสู่ตลาดทั่วประเทศและสู่ตลาดโลก ซึ่งเป็นเรื่องที่หรีดให้ความสนใจมานานแล้ว

“หรีดมีประสบการณ์ทางด้านชิมอาหารและแนะนำเกี่ยวกับอาหารมาเกือบสิบปีและมีข้อมูลของร้านอร่อยอยู่มากกว่า 3000 แห่งทั่วประเทศ ได้เห็นศักยภาพและปัญหาของการเข้าถึงเงินทุนเพื่อพัฒนากิจการของตัวเอง จึงอยากเป็นตัวกลางให้ทั้งสองฝั่ง ได้บรรลุจุดประสงค์ร่วมกันในภาพใหญ่ “

“หรีดเห็นว่า ถ้าลำพังแต่ผู้ประกอบการรายเล็กแม้มีฝีมือก็ไม่สามารถไปถึงเวทีระดับโลกได้เพราะแม้การจะไปแสดง สินค้าหรือออกบูธในต่างประเทศก็เป็นเรื่องยากด้วยเงินทุนและการติดต่อสื่อสารดังนั้นจึงอยากช่วย ผู้ประกอบการ ตัวเล็กที่มีพลังกลุ่มนี้ ได้ไปไกลตามศักยภาพของเขาจริงๆ เลย”

นอกจากนี้ยังมีความลงตัว เรื่องทำเลที่ตั้ง เออีซี ฟู๊ด โฮเซล ประตูน้ำ เป็นทำเลทองที่สามารถเดินทางได้สะดวก จากทางประตูน้ำและราชประสงค์ มี walking street ที่เชื่อมทุกทำเลเข้าด้วยกันเป็นแหล่งรวมของ fashion wholesale ที่สามารถเชื่อมต่อกับ food wholesale ที่ Cricket Taste กำลังจะร่วมพัฒนา อย่างครบวงจร ทั้งการจัดโซนอาหารแบบ food lounge ที่สะดวก สะอาด สบาย ให้บริการอาหารคุณภาพ รสชาติ อร่อยเลิศ แบบคุณหรีด จากทุกภาคในประเทศไทย และอาหารต่างชาติ ให้ลูกค้าทั้งคนไทยและนักท่องเที่ยวต่างประเทศในราคาที่เหมาะสมและเวลานี้มีร้านอาหารจำนวนมากทั้งอาหารจีน อาหารไทย ญี่ปุ่น อาหารอินเดีย ร้านเบเกอรี่จากเวียตนามเป็นเจ้าเดียวที่ผ่านคุณภาพส่งไปที่ญี่ปุ่น ออสเตรเลีย ก็มา และจะเห็นว่าผู้ประกอบการรายใหญ่ๆของไทยมารวมกันที่ตึก world food wholesale ประตูน้ำแห่งนี้หมด

ความลงตัวประการสุดท้าย จาก business model โดยจัด Business zone ให้ผู้สนใจทำธุรกิจได้พบและเจรจาตกลง สนับสนุนให้มี business matching B2B และ B2C รวมทั้งส่งเสริมสนับสนุนให้ผู้ประกอบการมีความสามารถ เข้าถึงมาตรฐานและการรับรองที่จำเป็นทั้งอุตสาหกรรมอาหาร การออกร้านในต่างประเทศ ท้ายที่สุดคือ จัดให้มี business platform ให้ลูกค้าเข้าถึงแบบ 2-way communication ผ่าน Phenix Box เช่นเดียวกับ Alebaba ด้วย เรื่องนี้หรีดให้ความสำคัญมากในแง่ วัฒนธรรมอาหารไทยเหมือนกับรอยยิ้มแสดงอัธยาศัยและน้ำใจของคนไทย เป็น soft power ที่สามารถแสดงออกและจับต้องได้จริง และเมื่อผู้ประกอบการอาหารของไทยได้รับ การสนับสนุนจนเต็มศักยภาพแล้ว หรีดเชื่อว่า “ครัวไทย” จะสามารถก้าวไกลไปสู่ “ครัวโลก” ได้จริง

สนใจร่วมสิทธิประโยชน์ ได้ที 02-562-0723-24 หรือ | คุณภรรคกร เหลืองอร่ามรัตน์ 086-554-2222