ททท.จัดกิจกรรมดึงนักท่องเที่ยวสายบุญเยือนสองนครล้านนา

เที่ยวรับความสุขด้วยรถม้า รับบุญญาจากพระรอด สัมผัสเสน่ห์เมืองเหนือ ลำปาง-ลำพูน เพิ่มพูนประสบการณ์นักเที่ยวสายบุญ ททท.ภาคเหนือจัดกิจกรรมดึงนักท่องเที่ยวสายมู สัมผัสเสน่ห์สองนครแห่งล้านนา เสริมสิริมงคลรับปีมังกรทอง 2567

นางสาวภัทรอนงค์ ณ เชียงใหม่  ผู้อำนวยการภูมิภาคภาคเหนือ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) กล่าวว่า ในช่วงเทศกาลส่งท้ายปีเก่า ต้อนรับปีใหม่ 2567 ททท.ภูมิภาคภาคเหนือเปิดกลยุทธ์ดึงนักท่องเที่ยวสายบุญ นักท่องเที่ยวสายมู เข้ามาท่องเที่ยววิถีพุทธที่สองนครเก่าแก่ของล้านนา  พร้อมเปิดประสบการณ์เที่ยวครั้งใหม่  สร้างสุขทันที สุขทันใจ เที่ยวได้ไม่ต้องรอ สัมผัสมหัศจรรย์เมืองเหนือลำปาง-ลำพูน  โดย ททท.สำนักงานลำปางได้ร่วมกับบ้านม้าท่าน้ำ จ.ลำปาง มอบความสุขด้วยกิจกรรม “สุขทันทีที่นั่งรถม้าท่องเที่ยววิถีพุทธ” ซึ่งเป็นอัตลักษณ์ของเมืองลำปางที่ใครเห็นก็ต้องนึกถึง จ.ลำปาง ซึ่งในเส้นทางรถม้าที่มีให้เลือก 2 เส้นทาง ระหว่างวันที่ 25 ธันวาคม 2566 ถึง 1 มกราคม 2567 พร้อมมอบส่วนลดพิเศษถึง 50% โดยจ่ายเพียง 250 บาทต่อคัน จากราคาเต็ม 500 บาท โดยมีเส้นทางให้นักท่องเที่ยวได้เลือกดังนี้ คือ เส้นทางที่ 1 จากบ้านม้าท่าน้ำ-นั่งรถม้าแอ่วบ้านหลุยส์ – วัดประตูป่อง – วัดพระแก้วดอนเต้า และ เส้นทางที่ 2 จากบ้านม้าท่าน้ำ-นั่งรถม้าแอ่วหออะม็อก – ศาลหลักเมือง – บ้านเก่าย่านกาดกองต้า โดยผู้ที่สนใจร่วมกิจกรรมจะต้องลงทะเบียน

โดยสแกน QR-code พร้อมแนบหลักฐานการชำระเงิน 250 บาท หรือเข้าไปที่ Link :  https://docs.google.com/forms/u/2/d/e/1FAIpQLSeHOJRWhptRo9Jg3FUK-qYswnCX55bVovyzRM3-EMGsSKP6_Q/viewform และจะต้องเข้าร่วมกิจกรรมตามวันและเวลาที่ได้ลงทะเบียนไว้ โดยราคาส่วนลด 50% นั้น ได้รวมกิจกรรมการนั่งรถม้าในเส้นทางต่างๆ และยังแถมด้วยกิจกรรม DIY ทำกำไลข้อมือ หรือ พวงกุญแจ ในแบบฉบับตนเองให้นำกลับไปเป็นที่ระลึกได้อีกด้วย จึงขอเชิญชวนนักท่องเที่ยวสายบุญมาเที่ยวชมเมืองลำปาง เปิดประสบการณ์สุดประทับใจกันได้  

ส่วนที่จังหวัดลำพูนก็ไม่น้อยหน้า โดย ททท.สำนักงานลำปาง ร่วมกับ 2 วัดดังเมืองลำพูน คือ วัดมหาวัน และวัดพระยืน จัดกิจกรรม “พักลำพูน-รับพระรอด” เสริมสิริมงคล ส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ 2567 ซึ่งนักท่องเที่ยวที่สนใจร่วมสนุก ง่ายๆ เพียงแค่เข้าพักจังหวัดลำพูน นำหลักฐานการเข้าพักแรมไปแสดงที่วัดทั้ง 2 (วัดใดก็ได้) พร้อมลงทะเบียนรับสิทธิ์ รับพระรอด หรือหากมีเวลาจะร่วมปั้นพระรอดด้วยตัวคุณเอง จากนั้นก็รับกลับไปบูชาที่บ้านได้เลย 

โดยสามารถรับได้ 1 องค์ต่อ 1 สิทธิ์ ซึ่งมวลสารที่นำมาสร้างพระรอดเมืองลำพูนที่มอบให้นั้นได้รับการปลุกเสก เสริมสิริมงคลจากทางวัดทั้งสองมาเรียบร้อยแล้ว  สำหรับ “พระรอด” นั้น ถือเป็นเพชรน้ำเอกของนครหริภุญชัย เป็นพระเครื่องคู่บ้านคู่เมืองของจังหวัดลำพูนที่มีอายุการสร้างกว่า 1,000 ปี ของขลังขนาดเล็กที่เต็มไปด้วยความอลังการจากฝีมือช่างยุคนั้น พุทธลักษณะของพระรอดเป็นศิลปะแบบลพบุรียุคต้น เป็นพระเครื่องเนื้อดินเผามีสีแดง สีเหลือง สีขาวนวล และสีเขียวคราบแดงส่วน “พระรอด” วัดมหาวัน มีพระพุทธศิลป์ในยุคสมัยทวาราวดี ประทับนั่งปางมารวิชัยและขัดเพชรบนฐานบัว 2 ชั้น ด้านหลังขององค์พระเป็นปรกโพธิ์เรียงตั้งแต่หัวเข่าขององค์พระขึ้นเป็นซุ้มครอบองค์พระ จำนวนใบโพธิ์และเอกลักษณ์ของก้านโพธิ์ที่ชัดเจน ในแต่ละพิมพ์จะมีจำนวนไม่เท่ากัน ซึ่งเป็นเอกลักษณ์ของพระรอดในแต่ละพิมพ์นั่นเอง  สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ ททท.สำนักงานลำปาง โทร.054-222-214 หรือ Inbox Facebook : ททท.สำนักงานลำปาง และ LINE: @tatlampang  

          “ททท.ภูมิภาคภาคเหนือ อยากให้นักท่องเที่ยวได้มาสัมผัสเสน่ห์ของวันวาน และได้มาพบกับความมหัศจรรย์ ณ สองเมืองเหนือของล้านนา ลำปาง-ลำพูน เที่ยวได้ไม่ต้องรอ อีกทั้งยังได้สัมผัสกับกิจกรรมสายมูฯ ที่หาไม่ได้จากที่อื่น”  ผอ.ภูมิภาคภาคเหนือ ททท. กล่าวทิ้งท้าย