“ชิบ จิตนิยม”เชื่อวุฒิสภาเป็นหนึ่งเดียวได้

สว.สายสื่อเชื่อประธานวุฒิสภาและรองจะเดินหน้าทำงานให้วุฒิสภาเป็นหนึ่งเดียวได้

นายชิบ จิตนิยม สว. (กลุ่มที่ 18) กลุ่มสื่อสารมวลชน ผู้สร้างสรรค์วรรณกรรม กล่าวถึงการประชุมสมาชิกวุฒิสภานัดแรกว่าบรรยากาศเป็นไปด้วยดี วันนี้ทุกคนมองว่าถึงเวลาที่เราต้องสลายขั้วสลายสี ไม่แบ่งฝักแบ่งฝ่าย ซึ่งหลังจากที่ สว.แต่ละท่านได้มาเจอกัน ส่วนตัวเชื่อว่าบรรยากาศการทำงานจะเป็นไปด้วยดีอย่างแน่นอน เพราะทุกคนเข้าใจบทบาทหน้าที่ของตัวเอง โดยเฉพาะหลังจากที่เราได้คุยกับผู้หลักผู้ใหญ่บางท่านแล้ว เมื่อเราได้คุยแล้วรู้สึกว่าสามารถทำงานร่วมกันได้แน่นอน

ส่วนการเลือกประธานวุฒิสภาและรองประธานวุฒิสภาคนที่ 1 และ 2 นั้น นายชอบระบุว่า


“เราได้เห็นวิสัยทัศน์ของว่าที่ประธานวุฒิสภารองประธานวุฒิสภาคนที่ 1 และ 2 แล้ว ก็ถือว่าไม่ขี้เหร่อะไร เพราะบางท่านก็พูดจากใจจริง ทำให้เรารู้ว่า บางท่านพูดออกมาจากใจ เราสัมผัสได้ว่าท่านมีความจริงใจ

อีกครั้งยังมีโอกาสได้พูดคุยเป็นการส่วนตัวกับว่าที่ประธานวุฒิสภาและว่าที่รองประธานวุฒิสภา ก็รู้สึกว่า เราจะสามารถทำงานเดินหน้าไปด้วยกันได้ แบบกลมกลืนเป็นองค์กรเดียวกัน “

“ส่วนตัวมองว่านายมงคล สุรสัจจะว่าที่ประธานวุฒิสภามีประสบการณ์ที่สำคัญกว่าวิสัยทัศน์ด้วยซ้ำไป เชื่อว่านายมงคลจะนำประสบการณ์ที่มีมาปรับปรุงใช้ และวิสัยทัศน์ที่ได้แสดงในครั้งนี้จะซึมซับไปยังสมาชิกวุฒิสภาท่านอื่นๆด้วย โดยยึดถือแนวคิดเดียวกันก็คือ เราต้องเชื่อมโยงกับประชาชน หลายท่านก็แสดงวิสัยทัศน์ว่าเชื่อมโยงอย่างไร ทั้งการมีส่วนร่วมและเข้าไปหาประชาชนเลย ”