เปิดสุดยอด! งานวิจัย “กีฬาหมากล้อม” สู่กระดานชีวิต และการบริหารงาน ให้ประสบความสำเร็จ!

อดีตนายกสมาคมกีฬาหมากล้อมแห่งประเทศไทย “คุณก่อศักดิ์” ยังคงเดินหน้าผลักดันและส่งเสริมให้กีฬาหมากล้อมเข้าถึงเยาวชนไทยตั้งแต่ระดับอนุบาลจนถึง อาชีวะศึกษา ระดับอุดมศึกษา รวมถึงส่งเสริมให้กีฬาหมากล้อมเป็นกีฬาที่ทุกคน ทุกเพศ ทุกวัยเล่นได้ ทำให้กีฬาหมากล้อมแพร่หลายในปัจจุบัน อีกทั้งยังเป็นคนไทยคนแรกที่ได้ดำรงตำแหน่งรองประธานสมาพันธ์หมากล้อมนานาชาติ อีกด้วย
กว่า 30 ปีบนเส้นทางหมากล้อม (โกะ) ของ “คุณก่อศักดิ์ ไชยรัศมีศักดิ์” ถือเป็นบุคคลต้นแบบผู้บุกเบิก ผู้สร้าง “หมากล้อม” (โกะ) ให้เป็นที่รู้จักในประเทศไทย ปฏิเสธไม่ได้ว่า ความสำเร็จทางธุรกิจจากการขับเคลื่อนบริษัท ซีพี ออลล์ จำกัด (มหาชน) ส่วนหนึ่งมาจากศาสตร์การบริหารที่ได้แนวคิดมาจาก “หมากล้อม” นั่นเอง

ก่อศักดิ์ ไชยรัศมีศักดิ์ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท ซีพี ออลล์ จำกัด (มหาชน) จึงเกิดขึ้น เพื่อนำเสนอแนวคิดและผลสำเร็จที่ได้จากหมากล้อม (โกะ) ศาสตร์แห่งการบริหาร และเป็นเครื่องมือสำคัญในการพัฒนาภาวะผู้นำและความฉลาดทางอารมณ์ ซึ่งหมากล้อมสามารถช่วยเสริมสร้างความสามารถด้านการคิดเชิงกลยุทธ์และการตัดสินใจอย่างมีเหตุผล ในขณะเดียวกันยังพัฒนาทักษะทางสังคมและการเข้าใจความรู้สึกของผู้อื่น รวมถึงการพัฒนาภาวะผู้นำ การพัฒนาความฉลาดทางอารมณ์และการบริหาร ที่ช่วยให้ผู้บริหารสามารถนำทีมและองค์กรไปสู่ความสำเร็จได้อย่างมีประสิทธิภาพและยั่งยืน