เจ้าหนัาที่ทหารพราน รับแจ้งมีผู้บุกรุกตัดไม้ป่าสงวนแห่งชาติป่าต้นน้ำแม่น้ำเทพาป่ากาบัง จังหวัดยะลา

ชุดเฉพาะกิจทหารพรานที่ 4709 พร้อมเจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบ หลังได้รับข่าวสารจาก กอ.รมน.ภาค 4 แจ้งว่า มีกลุ่มคนเข้าไปลักลอบตัดไม้แผ้วถางป่า บนภูเขา เหนือฝายกันน้ำ บริเวณปลายคลองปาโต๊ะ เพื่อยึดถือครอบครองที่ดินทำการเกษตร ในท้องที่กลุ่มบ้านปลายปาโต๊ะ.บาละ .กาบัง .ยะลา 

ซึ่งป่าบริเวณนั้นเป็นป่าต้นน้ำ เคยเป็นพื้นที่ป่าไม้ และเคยถูกบุกอย่างรุนแรง มีทางเข้าป่าได้หลายทาง เช่นทางบ้านปลายปาโต๊ะ /บ้านแยะใน และ บ้านคลองละอู๊ด 

โดยกลุ่มผู้ลักลอบใช้รถจักรยานยนต์และเดินเท้า มีการตัดไม้ทำลายป่าใหม่ และแผ้วถางป่า ตรวจพบเป็นพื้นที่ป่าสงวนแห่งชาติจำนวน 3 จุด ทำลายป่าปลูกยางพารา บนยอดเขา

นอกจากนี้ยังพบมีการแผ้วถางป่าขยายพื้นที่ทำการเกษตร พื้นที่ป่าไม้ถูกทำลายประมาณอีก 5 ไร่ บริเวนต้นน้ำคลองตำบล คลองเทพา เป็นพื้นที่เขตป่าสงวนแห่งชาติป่ากาบัง บริเวณป่าไม้สมบูรณ์พบต้นไม้มีค่าจำนวนมาก พบรอยเท้า ห่างไปประมาณ 300 เมตร พบร่องรอย การตัดไม้ทำแคร่ ที่พักอีก จำนวน 3 จุด

เจ้าหน้าที่ชุดเฝ้าตรวจชายแดนที่ 4401 กก.ตชด.44 ประสานงานหัวหน้าหน่วยป้องกันรักษาป่าที่ ยล.1 (กาบังสำนักจัดการทรัพยากรป่าไม้ที่ 13 (นราธิวาสและ หน่วยงานที่รับผิดชอบเข้าตรวจพิสูจน์ทราบ เพื่อยับยั้ง หยุดยั้ง การลักลอบตัดไม้ทำลายป่า ป้องกันรักษาป่าพิทักษ์ป่า อนุรักษ์ป่า และเพื่อรักษาพื้นที่ป่าไม้ที่เหลืออยู่ รวมทั้งการรักษาพื้นที่ป่าต้นน้ำ และดำเนินการหาตัวผู้ที่กระทำผิดมาดำเนินคดีต่อไป