เสนาธิการทหารเรือติดตามความก้าวหน้าการป้องกันน้ำท่วม ”เชิงรุก“

พลเรือเอกวรวุธ พฤกษารุ่งเรือง เสนาธิการทหารเรือ/เสนาธิการศูนย์บรรเทาสาธารณภัย และคณะ ลงพื้นที่ติดตามความก้าวหน้าการป้องกันน้ำท่วม “เชิงรุก” ในพื้นที่จุดเสี่ยง 2 จุดได้แก่ ชุมชนข้างวัดอรุณฯ เขตบางกอกใหญ่ และย่านวัดดุสิตาราม เขตบางกอกน้อย

ศูนย์บรรเทาสาธารณภัยกองทัพเรือ ในส่วนฐานทัพเรือกรุงเทพ (ศบภ.ฐท.กท.) ได้จัดเตรียมวางกระสอบทรายตามจุดต่างๆ เช่น บริเวณท่าเรือวัดอรุณ ท่าเรือคุณแม่เผือก ชุมชนบ้านเรือนในวัดอรุณฯ สำหรับพร้อมให้สำนักงานระบายน้ำใช้วางกั้น เมื่อระดับน้ำขึ้นสูงเกินแนวตลิ่ง ส่วนในพื้นที่ชุมชนดุสิตาราม เขตบางกอกน้อย สำนักงานระบายน้ำ ได้มีการวางกั้นแนวกระสอบทรายบริเวณทางลาดขึ้นเรือเรียบร้อย

เพื่อให้สามารถป้องกันน้ำท่วมได้รวดเร็วมีประสิทธิภาพ เสนาธิการทหารเรือได้สั่งการให้ ศบภ.ฐท.กท.ประสานสำนักการระบายน้ำเพิ่มเติม ในการจัดเตรียมแผ่นเหล็กกั้นพร้อมใช้บริเวณท่าเรือทั้ง 2 ท่าในวัดอรุณฯ และเสริมกระสอบทรายปิดช่องตามดของแนวกั้นกระสอบทรายบริเวณทางลาดขึ้นเรือ ชุมชนวัดดุสิตาราม เขตบางกอกใหญ่

โดยให้ ศบภ.ฐท.กท.เฝ้าตรวจสอบระดับน้ำในพื้นที่รับผิดชอบและพร้อมส่งกำลังพลสนับสนุนสำนักการระบายน้ำในการจัดเรียงวางกระสอบให้ทันกับระดับน้ำที่สูงขึ้น

ทั้งนี้เสนาธิการทหารเรือได้ให้ความมั่นใจกับวัดอรุณฯ  ชาวบ้านในพื้นที่ที่เป็นจุดเสี่ยง เขตบางกอกน้อย และเขตบางกอกใหญ่ ว่ากองทัพเรือจะทำหน้าที่เต็มความสามารถเพื่อป้องกันการได้รับความเสียหายจากเหตุการณ์น้ำท่วมของประชาชน

ขอบคุณภาพข่าว /เฟสบุ๊ค กองทัพเรือ Thai Royal navy