(นครปฐม)พัฒนาสินค้า นวัตกรรมและเทคโนโลยี ให้เป็นที่รู้จักแพร่หลายและมีอัตลักษณ์ประจำจังหวัด (Smart Product)

นางสาวอโรชา นันทมนตรี รองผู้ว่าราชการจังหวัดนครปฐม เปิดโครงการส่งเสริม และพัฒนาสินค้า กิจกรรม นวัตกรรมและเทคโนโลยี ให้เป็นที่รู้จักแพร่หลายและมีอัตลักษณ์ประจำจังหวัดนครปฐม (Smart Product) กิจกรรมส่งเสริมการทอผ้าลายอัตลักษประจำจังหวัดนครปฐม “ปูรณฆฏาศรีทวารวดี” มีนายนรวีร์ ขันธหิรัญ นายอำเภอกำแพงแสน พร้อมด้วยส่วนข้าราชการ กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน เข้าร่วมพิธีในครั้งนี้ โดยสำนักงานวัฒนธรรมจังหวัดนครปฐม กระทรวงวัฒนธรรม

ได้จัดอบรมเชิงปฏิบัติการการทอผ้าลายอัตลักษณ์ประจำจังหวัดนครปฐม “ปูรณฆฏาศรีทวารวดี” หลักสูตร 50 ชั่วโมง ระหว่างวันที่ 2 – 11 กันยายน 2567 โดยมีวัตถุประสงค์ 1) เพื่อสนับสนุนและส่งเสริมการทอผ้าลายอัตลักษณ์ประจำจังหวัดนครปฐม “ปูรณฆฏาศรีทวารวดี” ให้เป็นที่รู้จักแพร่หลายมากยิ่งขึ้น 2) เพื่อเป็นการสร้างอาชีพ สร้างรายได้ นำไปสู่การพัฒนาคุณภาพชีวิตความเป็นอยู่ของประชาชนให้ดียิ่งขึ้น และเพิ่มมูลค่าทางเศรษฐกิจของจังหวัดนครปฐม 3) เพื่อเป็นการอนุรักษ์ศิลปวัฒนธรรม มรดกของชาติ โดยกลุ่มเป้าหมายเป็นประชาชนที่สนใจทอผ้าฯ ในจังหวัดนครปฐม จำนวน 31 คน
​จังหวัดนครปฐม

โดยสำนักงานวัฒนธรรมจังหวัดนครปฐม กระทรวงวัฒนธรรม ได้ดำเนินการขับเคลื่อนแผนแม่บทภายใต้ยุทธศาสตร์ชาติ : ผู้ประกอบการและวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อมยุคใหม่ โดยมีการพัฒนาจังหวัดนครปฐมให้เป็นเมืองเศรษฐกิจอัจฉริยะ (Smart Economy) ประตูเศรษฐกิจภาคกลางและภาคตะวันตก ตามแผนงานสร้างความเข้มแข็ง กระตุ้น และฟื้นฟูเศรษฐกิจจังหวัดนครปฐม ด้วยนวัตกรรมและเทคโนโลยี และโครงการพัฒนาจังหวัดนครปฐมสู่เมืองอัจฉริยะอย่างยั่งยืน