ฮือฮา ร่างทรง สื่อสารนางไม้ต้นกระบก แห่ส่องเลขเด็ด ได้เน้น ๆ 3 ตัว

16 ..2567 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 15 ..ที่ผ่านมา ชาวบ้านในพื้นที่ .1 (บ้านป่าขนุน.หัวถนน .คลองขลุง .กำแพงเพชร เดินทางมาร่วมพิธีขอโชคลาภจาก “ต้นกระบก” ความสูงกว่า 30 เมตร อายุนับ 100 ปี ตั้งสูงตระหง่านอยู่กลางไร่มันสำปะหลังของชาวบ้าน

โดยมีศาลไม้เก่าตั้งอยู่ข้าง  ซึ่งเชื่อว่ามีนางไม้สิงสถิตอยู่ชื่อว่า “ยายหยวกยายเยาว์” โดยหลายวันก่อนได้มาเข้าฝันชาวบ้านว่า ให้นำเครื่องเส้นไหว้ไปถวาย คือ เหล้าขนมจีนน้ำยาขนมกล้วยโบราณ แลกกับการให้โชคในงวดนี้

ซึ่งชาวบ้านก็ได้ทำตามความต้องการ พร้อมเชิญร่างทรงมาทำพิธีสื่อสาร โดยร่างทรงได้ทำการจุดธูปพร้อมยกพานและเครื่องเซ่นไหว้ถวาย จากนั้นเหมือนมีบางอย่างเข้าสิงร่างทรงโดยพูดว่า “กูดีใจมากที่ทุกคนมาวันนี้ กูเป็นเจ้าที่อยู่ที่นี่และไม่ได้มาเจอพวกมึงนานแล้ว กูหิวเหล้าจนน้ำลายไหล ซึ่งก็ยังไม่สาสมใจกับความต้องการอยากให้เอามาถวายอีก

ซึ่งชาวบ้านก็ได้ต่อรองหากมีโชคในงวดนี้ก็จะนำมาถวายให้อิ่มหนำสำราญกว่าเดิม ซึ่งร่างทรงก็ได้หัวเราะเสียงดังชอบใจ จากนั้นก็ได้ทำพิธีหยดเทียนน้ำมนต์เพื่อที่จะหยิบตัวเลขจากดอกน้ำมนต์ขึ้นมาให้ชาวบ้านดู

ระหว่างรอร่างทรงทำพิธีนั้น จู่  ชาวบ้านที่มาร่วมพิธีก็มีอาการแปลกเหมือนถูกบางอย่างเข้าสิงร่าง พร้อมพูดว่ากูชื่อ “ยายหยวก” จากนั้นก็หยิบใบไม้ขึ้นมา เรียงกัน 6 ใบ ก่อนจะหัวเราะเสียงดังและบอกว่า “กูเมา” พร้อมลูบปากบอกว่าขนมจีนน้ำยาที่เอามาถวายอร่อยมาก

ขณะที่ร่างทรงได้หยิบธูปออกมาวางเป็นกลุ่ม  ไม่เท่ากัน เหมือนกับสื่อสารว่ามีตัวเลขทั้งหมดสามตัว คือ 6, 7, 4 ซึ่งก็ได้นำน้ำตาเทียนในขันน้ำมนต์ที่มีตัวเลขคล้ายจำนวนธูปออกมาวางใกล้กัน ทำให้ชาวบ้านเชื่อว่าร่างทรงได้สื่อสารกับ ยายยวกยายเยาว์ นางไม้ (เจ้าที่เพื่อขอโชคงวดนี้ ซึ่งทุกคนก็เชื่อว่าจะได้ความโชคดีงวดนี้อย่างแน่นอน

จากการสอบถาม นายสมคะเน (ขอสงวนนามสกุลอายุ 60 ปี ชาวบ้านที่มาร่วมพิธี เล่าว่า วันนี้ได้เชิญร่างทรงมาสื่อสารและนำของเส้นไหว้ที่นางไม้ ยายหยวกยายเยาว์ ไปเข้าฝันขอชาวบ้าน โดยตรงก็เชื่อว่าจะได้โชคลาภตามที่ได้มาสื่อสารไว้อย่างแน่นอน