”วัดไผ่ล้อม“จัดศึกมรดกมวยไทย”ผลักดันเป็น “ซอร์ฟพาวเวอร์”สู่เวทีนานาชาติ

สนามมวยเวทีชั่วคราว โรงเรียนวัดไผ่ล้อม (พูลประชาอุปถัมภ์.พระปฐมเจดีย์ .เมือง .นครปฐม มีการรวมตัวของยอดมวยดังในตำนานหลาย คนอาทิเช่น  สภาเพชร เกียรติเพชรน้อย อดีต แชมป์ราชดำเนิน,  ดีเซลน้อย .ธณสุกานต์ , ขุนเข่าทะลุฟ้า ,ไอ้หมัดสากเหล็ก  สำราญศักดิ์ เมืองสุรินทร์ฮิปปี้ทสิงห์มณี , อัศวินเมืองสิงห์ นพเดช .เรวดี และนักมวยไทยชื่อดังแห่งยุค จอมโหด ศิษย์หลวงพี่น้ำฝน ได้เข้ามาแสดงความยินดีและร่วมการแข่งขันมวยไทย รายการ “ศึกมรดกมวยไทย” ซึ่งเป็นการจัดการแข่งขันมวยไทย โดยความร่วมมือของมูลนิธิหลวงพ่อพูล วัดไผ่ล้อม สมาคมกีฬาจังหวัดนครปฐม ชมรมมวยจังหวัดนครปฐมเพื่อส่งเสริมศิลปะแม่ไม้มวยไทยและรณรงค์ให้เยาวชน ห่างไกลจากยาเสพติด  โดยมี พระครูปลัดสิทธิวัฒน์ หลวงพี่น้ำฝน เจ้าอาวาสวัดไผ่ล้อม เป็นผู้ประสานงานขับเคลื่อนการจัดการแข่งขัน 

..ดร.สินธพ แก้วพิจิตร สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรจังหวัดนครปฐมเขต 2 ในฐานะนายกสมาคมกีฬาจังหวัดนครปฐม และดร.กิรดา ลำโครัตน์ ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดนครปฐม นายวุฒิชัย รักชาติ ผู้อำนวยการวิทาลัยอาชีวศึกษาจังหวัดนครปฐม ได้ขึ้นคล้องเหรียญหลวงพ่อพูลท้าวเวสสุวรรณ ให้กับนักกีฬามวยที่เข้าทำการแข่งขัน ทั้งหมด 20 คู่ ซึ่งมีแฟนมวยไทยและชาวบ้านที่อยู่บริเวณใกล้เคียงเข้ามาร่วมรับชมการแข่งขันซึ่งเปิดให้เข้าชมฟรี ไม่มีการเก็บค่าใช้จ่าย 

ด้านหลวงพี่น้ำฝน เจ้าอาวาสวัดไผ่ล้อม กล่าวว่า การจัดการแข่งขันมวยในรายการ “ศึกมรดกมวยไทย” สืบเนื่องจากมีการรวมตัวของนักมวยดังในอดีตหลายคนได้มาหารือในการให้วัดไผ่ล้อมเป็นศูนย์กลางในการสืบสานอนุรักษ์ศิลปะแม่ไม้มวยไทย ซึ่งเดิมหลวงพ่อพูล อดีตท่านเจ้าอาวาสวัดไผ่ล้อมท่านก็ชื่นชอบมวยไทยและอาตมาเองก็เติบโตมาจากสนามมวย ซึ่งปัจจุบันกีฬามวยไทยกำลังได้รับความนิยมไปทั่วโลกซึ่งมีเด็กเยาวชนจากทั่วประเทศก็นิยมการชกมวยไทย บางส่วนคือกลุ่มที่มีปัญหาครอบครัวต้องทำงานหาเลี้ยงชีพ ตรงนี้คณะกรรมการมูลนิธิหลวงพ่อพูลวัดไผ่ล้อมและชมรมกีฬามวยจังหวัดนครปฐม ได้ตระหนักว่าจำเป็นต้องมีการวางรากฐานให้เด็กและเยาวชนได้มีสนามในการแสดงฝีมือ ซึ่งหลายคนมีแววที่จะเป็นยอดมวยไทยในอนาคตได้ ซึ่งจะทำให้วงการมวยไทยในอนาคตแข็งแกร่งขึ้นได้อีก 

ศึกมรดกมวยไทย ได้มุ่งเน้นให้เยาวชนได้มีการใช้เวลาว่างให้มีคุณค่าและห่างไกลจากยาเสพติดและภัยมืดในสังคม ซึ่งวัดไผ่ล้อมมีเป้าหมายส่งเสริมสังคมโดยผ่านมูลนิธิหลวงพ่อพูล ซึ่งมียอดมวยหลายคนที่เป็นคณะกรรมการและพร้อมจะผลักดันวางรากฐานให้มวยไทยมีความต่อเนื่องในการสืบสานศิลปะอันรงคุณค่าไว้ โดยมีการประสานงานทำตามระเบียบข้อบังคับและกฎหมายกีฬาสำหรับเด็กและเยาวชน อย่างเคร่งครัด ซึ่งเชื่อว่าจะมีความสนใจมากขึ้น โดยมีเป้าหมายให้เยาวชนต่างชาติซึ่งสนใจจะมีผู้ปกครองเข้ามาฝึกซ้อมเรียนรู้ในประเทศของเราทำให้มีรายได้เข้าประเทศอีกทางหนึ่งซึ่งมีหน่วยงานต่างๆ มาผลักดันเรื่อง ซอร์ฟพาวเวอร์ของประเทศไทยไปสู่เวทีนานาชาติด้วย 

บทความที่เกี่ยวข้อง