แอ่ว 2 เมืองเหนือเสริมสิริมงคลรับปีใหม่ ชมไม้งามริมน้ำกก

ททท.ภาคเหนือจัดอีเวนต์แน่นรับเทศกาลส่งท้ายปีเก่า ต้อนรับปีใหม่ กระตุ้นกระแสท่องเที่ยวเมืองรอง บูชาพระธาตุช้างค้ำเมืองน่าน ชมไม้งามริมน้ำกกเชียงราย สุขได้ทันทีที่แอ่วเมืองเหนือ

นางสาวภัทรอนงค์ ณ เชียงใหม่ ผู้อำนวยการภูมิภาคภาคเหนือ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เปิดเผยว่า ในช่วงเทศกาลส่งท้ายปีเก่า ต้อนรับปีใหม่ ปีมังกรทอง ททท. สำนักงานน่าน ได้จัดกิจกรรมเสริมสิริมงคลให้แก่ผู้มาเยี่ยมเยือน ในกิจกรรม “จุดผางประทีปตีนกาบูชาพระธาตุช้างค้ำ” ระหว่างวันที่ 28–31 ธันวาคม 2566 ตั้งแต่เวลา 18.30 – 20.30 น. ณ วัดพระธาตุช้างค้ำวรวิหาร อ.เมือง จ.น่าน โดยนักท่องเที่ยวจะได้นมัสการองค์พระประธานในพระวิหารหลวง ตีฆ้องเสริมสิริมงคล ชมการแสดงฟ้อนผางประทีปตีนกา บูชาพระธาตุช้างค้ำและรับฟังการแสดงดนตรีพื้นเมืองน่าน ที่สำคัญจะได้ร่วมกิจกรรม จุดผางประทีปตีนกาบูชาพระธาตุช้างค้ำ เพื่อเป็นพุทธบูชา และในคืนวันที่ 31 ธันวาคม 2566 จะได้จัดกิจกรรมสวดมนต์ข้ามปี เสริมบารมีรับปีใหม่ 2567 หวังสร้างประสบการณ์การท่องเที่ยวที่สุดแสนประทับใจให้ผู้มาเยี่ยมเยือนเมืองน่าน สุขทันทีที่เที่ยวน่าน เที่ยวได้ทั้งปี 365 วัน

ผู้อำนวยการภูมิภาคภาคเหนือ ยังกล่าวด้วยว่า นอกจากนี้ หากใครแวะเวียนมาแอ่วเมืองเหนือในช่วงนี้ ขอเชิญชมงานมหกรรมดอกไม้อาเซียน เชียงราย Chiangrai Flower and Art Festival 2023 ที่จัดขึ้นเป็นประจำทุกปี โดยในแต่ละปีจะจัดสวนดอกไม้ที่สวยงาม สร้างความประทับใจแก่นักท่องเที่ยวทั้งไทยและเทศ มีการกระจายการจัดงานไปในอำเภอต่างๆ เพื่อกระจายนักท่องเที่ยว กระจายเศรษฐกิจ กระจายรายได้ไปยังประชาชนในแต่ละพื้นที่ แต่ละอำเภอ เพื่อให้สอดคล้องกับทิศทางการกระตุ้นเศรษฐกิจด้วยการท่องเที่ยว เที่ยวเชียงรายเที่ยวได้ทั้งปี มีดีทุกอำเภอ สำหรับปีนี้ อบจ.เชียงราย ร่วมกับ ททท. ร่วมกันจัดงานภายใต้คอนเซปต์

“คำอธิษฐานผ่านดอกไม้ถึงดวงดาว” มีการออกแบบสวน ดอกไม้เมืองหนาวนานาชนิด ดนตรีในสวน การประดับแสงไฟในยามค่ำคืน ณ สวนไม้งามริมน้ำกก อ.เมือง จ.เชียงราย ซึ่งรูปแบบการ จัดงานเป็นการผสมผสานงานศิลปะการจัดดอกไม้ มีการนำประติมากรรมซึ่งรังสรรค์โดยศิลปินในจังหวัดเชียงรายมาออกแบบในแต่ละแห่ง

พร้อมการนำเสนอด้วยเทคโนโลยีใหม่ๆ มาจัดแสดงในงานๆนี้ เพื่อให้เกิดประสบการณ์ใหม่ๆ กับนักท่องเที่ยวที่จะเดินทางมาเที่ยวชมและมีการจัดแสดงผลงานประติมากรรม Art Carnival ขบวนพาเหรด งานมหกรรมศิลปะร่วมสมัยนานาชาติ Thailand Biennale, Chiang Rai 2023 มาจัดแสดงในงานมหกรรมไม้ดอกอาเซียน เชียงราย ในครั้งนี้ด้วย ทั้งนี้จะมีการจัดแสดงไปจนถึงวันที่ 14 กุมภาพันธ์ 2567