“365 วัน มหัศจรรย์เมืองไทยพร้อมเสิร์ฟ” ที่ภาคกลาง ชูอาหารอร่อยขึ้นชื่อ

ททท.ภาคกลางสานต่อ แคมเปญ“365 วัน มหัศจรรย์เมืองไทย”พร้อมเสิร์ฟความสุขให้นักท่องเที่ยวตลอด 365 วันด้วยสถานที่ท่องเที่ยวสวยแบบตะโกนที่ต้องไปสักครั้งในชีวิต อย่างเขื่อนกระเสียว สุพรรณบุรี  ทะเลหมอกพะเนินทุ่ง เพชรบุรี ชิมกุ้งแม่น้ำเมนูขึ้นชื่อระดับมิชลิน       ที่อยุธยา อร่อยกับอาหารชื่อดังมากมายในทุกจังหวัด

นายอัครวิชย์  เทพาสิตผู้อำนวยการภูมิภาคภาคกลาง การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย(ททท.) เปิดเผยว่า    ททท. กำลังดำเนินนโยบาย แคมเปญ 365 วัน มหัศจรรย์เมืองไทย เที่ยวได้ทุกวัน ด้วยการสื่อสาร ส่งเสริมการตลาดอย่างต่อเนื่องและเข้มข้น โดยหัวใจของ 365 วัน มหัศจรรย์เมืองไทย เที่ยวได้ทุกวัน คือการเริ่มต้นการเดินทางครั้งใหม่ที่สดใส Amazing อะเมซิ่ง ยิ่งกว่าเดิม

โดยสื่อสารผ่านเส้นทางและรูปแบบการท่องเที่ยวมิติใหม่ที่น่าสนใจยิ่งขึ้น เป็นเรื่องของความเพลิดเพลินในการเดินทางท่องเที่ยวที่หลากหลาย         ไม่ซ้ำกัน เพราะตลอดทั้ง 365 วัน มีหลายฤดู หลายเทศกาล ล้านวิถีชีวิต ทุกการเดินทางล้วนแล้วแต่มีเรื่องราวและประสบการณ์ที่แตกต่างกันไป อยากเชิญชวนชาวไทยออกมาเที่ยวเมืองไทย มาสร้างตำนานการเดินทางท่องเที่ยวบทใหม่ที่จะเป็นไทยเที่ยวไทย Limited Edition อันน่าประทับใจ สร้างการรับรู้ และบอกต่อได้ ซึ่งในโครงการจะเริ่มการจัดทำ 365 Wonder Calendar ปฏิทินที่รวบรวม เทศกาล กิจกรรม  ประเพณี และโปรแกรมที่นักท่องเที่ยวสามารถวางแผนการท่องเที่ยวได้ทุกวัน

“รวมไปถึงการจัดกิจกรรมกระตุ้นการเดินทางท่องเที่ยวสื่อสารผ่านช่องทางต่าง ๆ และกิจกรรมการตลาด Joint Promotion มีการจัดอีเว้นท์ แคมเปญต่าง ๆ ที่เกิดขึ้นจากการส่งเสริม สนับสนุนนโยบายทั้งของภาครัฐ และเอกชนอย่างมากมาย ในส่วนของ ททท.ภาคกลาง ได้ร่วมโปรโมทด้วยกิจกรรม อาทิ แคมเปญมหัศจรรย์เมืองไทยสวยแบบตะโกน สวยแบบไม่ไหว ตัวอย่างเช่น เขื่อนกระเสียว ด่านช้างสุพรรณบุรี ที่ไม่น่าเชื่อว่ามุมมองช่วงพระอาทิตย์ตกจะสวยมากมายจนขนลุก พระอาทิตย์เป็นสีส้มแสดแดง ๆ ตอนที่จะลับขอบฟ้าไป สีของพระอาทิตย์จะตัดกับพื้นน้ำสีน้ำเงินคราม ไล่ระดับความเข้มของสี เรียกได้ว่าสวยจนไม่อยากละสายตา สวยจนน่ามหัศจรรย์ น่าประทับใจแก่คนที่ได้ไปสัมผัสเป็นอย่างมาก นอกจากนี้ในช่วงปลายปี ไม่ใช่แค่ภาคเหนือที่มีความสวยงามของทะเลหมอก ในภาคกลางก็มีทะเลหมอกพะเนินทุ่งที่เพชรบุรี เขากระโจมที่สวนผึ้ง ราชบุรี จะเห็นได้ว่าแต่ละจังหวัดภาคกลางมีสถานที่ มีแหล่งท่องเที่ยวซึ่งมีความสวยงามแตกต่างกันออกไป มีความมหัศจรรย์ คุ้มค่าในทุกการเดินทาง” ผู้อำนวยการภูมิภาคภาคกลาง กล่าว

นายอัครวิชย์ ยังกล่าวด้วยว่า ในเรื่องของอาหาร ภาคกลางมีอาหารอร่อย มีดีในทุกจังหวัด ที่อยุธยามีเมนูเด็ดหลากหลาย กุ้งแม่น้ำ ก๋วยเตี๋ยว หมูสะเต๊ะ อร่อยระดับมิชลิน  ที่เพชรบุรี หัวหิน มีอาหารทะเลขึ้นชื่อ  สมุทรสงครามมีปลาทูแม่กลองของแท้อร่อยจนร่ำลือ เป็นต้น ททท.มีปฏิทินท่องเที่ยว มีเพจ Amazing Thailand เพจการท่องเที่ยวของแต่ละภูมิภาคที่แจ้งรายละเอียด บอกแหล่งท่องเที่ยวในแต่ละวัน ใน 365 วัน นักท่องเที่ยวสามารถวางแผนการท่องเที่ยวได้ทุกวัน

บทความที่เกี่ยวข้อง