อีเวนท์ใหญ่ท่องเที่ยวภูมิภาคตะวันออกเคาท์ดาวน์ 2024 ดันยอดจองห้องพักพุ่ง 90%

ททท.ภูมิภาคภาคตะวันออกอัดกิจกรรมช่วงฤดูกาลท่องเที่ยวไฮซีซัน หนุนอีเวนท์ใหญ่ส่งท้ายปี นับถอยหลังเคาท์ดาวน์ 2024 กิจกรรมสวดมนต์ข้ามปีใน 9 จังหวัด ปลื้มยอดจองห้องพักโรงแรมริมหาดพัทยาเต็มกว่า 90% แล้ว

นายสมชาย ชมภูน้อย ผู้อำนวยการภูมิภาคภาคตะวันออก การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เปิดเผยว่า ททท.ภูมิภาคภาคตะวันออกได้วางยุทธศาสตร์การกระตุ้นตลาดท่องเที่ยว โดยเฉพาะในช่วงฤดูกาลท่องเที่ยวไฮซีซัน ไว้ 4 เรื่อง คือ

1.ยืนหนึ่งเรื่องกิน เห็นได้ว่าเมื่อก่อนราคาโรงแรมที่พัก จะแพงกว่าของกิน แต่ตอนนี้บางจังหวัด ค่าอาหารแพงกว่าที่พัก แสดงให้เห็นว่านักท่องเที่ยวให้ความสำคัญกับการกินแม้ว่าราคาจะสูง แต่ถ้าคุณภาพตอบโจทย์ที่นักท่องเที่ยวต้องการก็ขายได้

2.สุดฟินเรื่องเที่ยว เรามีการจัดกิจกรรมโปรโมทการท่องเที่ยวตลอดทุกสัปดาห์ ทุกเดือน อย่างในช่วงปลายปีนี้มีอีเวนท์ใหญ่ส่งท้ายปี มีกิจกรรมสวดมนต์ข้ามปีในทุกจังหวัด งานเฉลิมฉลองนับถอยหลังเคาท์ดาวน์เข้าสู่ปี 2567 ที่จัดกันในทุกจังหวัด อาทิ งานมหกรรมความสุขส่งท้ายปี นับถอยหลังสู่ศักราชใหม่ PATTAYA COUNTDOWN 2024 ที่ชายหาดพัทยา วันที่ 31 ธ.ค.2566 พบการจุดพลุกลางทะเลแบบจัดเต็ม งาน Bangsaen Space Countdown 2024 เคาท์ดาวน์ทะลุอวกาศไปกับศิลปินมากมายในงานชมพลุ ช้อปปิ้ง Street food พร้อมฟู้ดทรัคที่พร้อมเสิร์ฟความอร่อย วันที่ 30-31 ธ.ค.2566 นี้ ณ ลานแหลมแท่น เป็นต้น โดยขณะนี้ตามข้อมูลล่าสุด โรงแรมริมหาดพัทยา มีการจองห้องพัก 90% แล้ว 

3.เต็มเหนี่ยวสายศรัทธา สายมู ในพื้นที่ภาคตะวันออกเราพยายามสร้างจุดขายเจาะนักท่องเที่ยวสายศรัทธา ถ้ามาเที่ยวภาคคะวันออกต้องไปที่ไหน อย่าง จ.ชลบุรี จ.ฉะเชิงเทราหรือแปดริ้ว ต้องไปไหว้พระขอพรสิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่ใด ปีหน้าคนจะไปแก้ชงกันเยอะ จากความเชื่อหัวมังกรอยู่ที่เยาวราช ท้องมังกรอยู่       แปดริ้ว หางมังกรอยู่ที่จันทบุรี ทั้งนี้จังหวัดที่เราวางไว้ในเรื่องสายศรัทธา สายบุญคือ แปดริ้ว-ฉะเชิงเทรา มีวัดหลวงพ่อโสธร มีองค์พระพิฆเนศ ศาลเจ้าชลบุรี ส่วนสายบันเทิงไปทะเลต้องระยอง จันทบุรีห้องรับแขกเมืองแห่งผลไม้ อัญมณีตะวันออก ไปเที่ยวตราดเมืองพักผ่อนหมู่เกาะ ท่องเที่ยวชุมชน  ไปนครนายกเป็นเมืองกีฬา ประชุมสัมมนา ท่องเที่ยวผจญภัย ปราจีนบุรีเน้นความเป็นวิถีของธรรมชาติ วัฒนธรรมเป็นพื้นที่ติดเมืองมรดกโลก  สระแก้วเน้นเรื่องประตูสู่เพื่อนบ้านค้าขายชายแดน ส่วนสมุทรปราการ เที่ยวใกล้กรุง     

4.เรียนรู้เรื่องรักษ์ ท่องเที่ยวแบบยั่งยืน ช่วยกันดูแลรักษาธรรมชาติ เป็นเทรนด์ของกระแสโลก เราพยายามส่งเสริมการท่องเที่ยวแบบรับผิดชอบ เน้นพื้นที่เกาะกูด ชูเรื่องโลว์คาร์บอน ทำให้เห็นภาพใช้ชีวิต ดูแลใส่ใจสิ่งแวดล้อม ได้เรียนรู้ เกาะหวายของตราดที่ยังไม่มีโรงแรมดี ๆ เป็นเถียงหนา แต่ที่พักสวยสะอาด ตอบโจทย์นักท่องเที่ยวที่ชอบความเป็นธรรมชาติล้วน ๆ ไม่ปรุงแต่ง มาพักผ่อน นอนอ่านอ่านหนังสือ เข้าใจการเรียนรู้การอยู่แบบธรรมชาติ  นักท่องเที่ยวกลุ่มนี้จะเป็น Gen Y เสียส่วนใหญ่ เราวางเป้าหมายของการท่องเที่ยวแบบยั่งยืน ให้นักท่องเที่ยวได้เกิดการเรียนรู้ ได้ทำ ได้เข้าใจ เปิดประสบการณ์ ภายใต้แนวเรียนรู้การรักษาสิ่งแวดส้อม วัฒนธรรม ถ้าเราไปเน้นการอนุรักษ์แบบเข้มเกินไป มันไม่ใช่ไลฟ์สไตล์ของนักท่องเที่ยวกลุ่มนี้