ททท.ภาคกลางลุยตลาดหนุนวัดดังจัดกิจกรรมตอบโจทย์นักท่องเที่ยวสายศรัทธา

กระแสการท่องเที่ยวสายศรัทธามาแรงและขยายตัวต่อเนื่อง ททท.ภาคกลาง เดินหน้าส่งเสริมวัดจัดกิจกรรมประชาสัมพันธ์ไหว้พระ เสริมสิริมงคล ตอบโจทย์นักท่องเที่ยวสายบุญ มูเตลู

นายอัครวิชย์  เทพาสิต  ผู้อำนวยการภูมิภาคภาคกลาง การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.)  กล่าวว่า จากแผนการตลาดเชิงรุกของททท.ภูมิภาคภาคกลาง ภายใต้แนวคิด 4 Happy Definition (4HD) ความสุขง่าย ๆ หาได้ที่ภาคกลาง ส่งมอบประสบการณ์และแบ่งปันเรื่องราวดี ๆ ใน 4 เส้นทางท่องเที่ยว  อันได้แก่  Happy workplace งานดีเที่ยวดี Happy Story เรื่องราวดีๆ Happy Healthy life and sharing สุขภาพดีพร้อมแบ่งปันสิ่งดีๆ และ Happy Power of Faith สบายใจดี โดยแนวคิด Happy Power of Faith สบายใจดี

เป็นอีกเส้นทางการท่องเที่ยวที่ ททท.ภาคกลางให้ความสำคัญ Happy Power of Faith จะเปิดเส้นทางความเชื่อ ความศรัทธา ตอบโจทย์นักท่องเที่ยวสายศรัทธา สายมูเตลู ทำให้เกิดความสุขสบายใจ เสริมสร้างพลังชีวิต เป็นจุดขายที่ทั่วประเทศมีเส้นทางนี้นำเสนอกับผู้เยี่ยมเยือน นอกจากจะเป็นสถานที่สร้างความเชื่อและความศรัทธาแล้ว ยังต้องมีจุดเด่นเรื่องการถ่ายรูปออกมาโพสต์และแชร์อย่างสวยงามด้วย

ผู้อำนวยการภูมิภาคภาคกลาง ททท. กล่าวว่า กระแสความสนใจสายศรัทธากำลังได้รับความสนใจและขยายตัวอย่างต่อเนื่อง ในภาคกลางจะมีวัดดังมีชื่อเสียงมากมาย มีพระศักดิ์สิทธิ์ อาทิ หลวงพ่อรวยกำลังดังในอยุธยา หลวงปู่ทวดวัดพระขาว หลวงพ่อโตวัดป่าเลไลย์ องค์ใหญ่ในสุพรรณบุรี หลวงพ่อแดงเพชรบุรี เป็นต้น ททท.ภาคกลาง ได้มีการประชาสัมพันธ์ทำกิจกรรมเพื่อเชิญชวนนักท่องเที่ยวสายบุญ สายศรัทธามาอย่างต่อเนื่อง

ทั้งนี้ในช่วงส่งท้ายปี 2566 ต่อเนื่องปี 2567 วัดในกรุงเทพฯ และปริมณฑล   ได้จัดกิจกรรมไหว้พระเสริมสิริมงคล เสริมบุญ แต่ละวัดก็จะมีการเผยแพร่เรื่องราวประวัติความเป็นมาที่น่าสนใจ อย่างในช่วงนี้ก็มีกระแสอาจารย์ไพศาลพูดถึงวัดศักดิ์สิทธิ์ไหว้แล้วเป็นมงคล ก็สามารถดึงดูดนักท่องเที่ยวไปไหว้พระทำบุญกันเพิ่มมากขึ้น อยุธยามีวัดที่ชื่อเสียงจำนวนมาก ซึ่งมีเรื่องราวประวัติความเป็นมาที่แตกต่างกันออกไป สมุทรสงครามหลวงพ่อคง วัดบางกะพ้อม เป็นเกจิอาจารย์ซึ่งเป็นที่รู้จักมีลูกศิษย์มากมาย จะเห็นได้ว่าภาคกลางของเรามีความหลากหลายในสายศรัทธา และยังมีความได้เปรียบ    ในเรื่องการเดินทางที่สะดวก ระยะทางไม่ไกลด้วย