ผู้รับเหมาตกแต่งภายใน ใช้รูปเว็ปไซต์อื่นหลอกเหยื่อสูญเงิน 13 ล้าน

ตำรวจรวบ 2ผัวเมีย ผู้รับเหมาตกแต่งภายในบ้านโกง 13 ล้าน นำรูปภาพหรูของต่างประเทศหลอกเหยื่อหลงเชื่อ

เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 9 ธ.ค. 2565 ตำรวจนำหมายศาลเข้าตรวจค้นบริษัท SS.Grand Building  ต.โคกขาม อ.เมือง จ.สมุทรสาคร และจับกุมตัวนายรัชพล อายุ 41 ปี และน.ส.อรวรรณ อายุ 39 ปี ภรรยา 2 ผู้ต้องหา ร่วมกันฉ้อโกงประชาชนและร่วมกันโดยทุจริตหรือโดยหลอกลวงนําเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์ ที่บิดเบือนหรือปลอมไม่ว่าทั้งหมดหรือบํางส่วนหรือข้อมูลคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จโดยประกํารที่น่าจะเกิดความเสียหายแก่ประชาชน

การจับกุมครั้งนี้สืบเนื่องจากตำรวจ บก.สอท.3 ได้รับการแจ้งความจากผู้เสียหายหลายรายว่านายรัชพลกับภรรยา เปิดเพจเฟซบุ๊กลงโฆษณารับเหมาตกแต่งภายในบ้าน โดยมีรูปภาพประกอบโชว์หน้าเพจว่าเป็นผลงานตกแต่งบ้านจํานวนมากมีมูลค่าหลายสิบล้านบาท 

เมื่อผู้เสียหายหลงเชื่อตกลงราคาและมีการเรียกเก็บเงินมัดจำ 30–40%ในวันที่ลูกค้าตกลงทําสัญญา ซึ่งบางรายก็ได้ เอกสารสัญญาในภายหลัง จากที่ผู้ต้องหารับเงินไปแล้วโดยจะเอาลูกน้องเข้ามาทํางานเพียงบางส่วนและบางรายรับเงินไปแล้วก็ไม่มาทํางานเลยจนทำให้ทางผู้เสียหายรวม 9 คน ได้รับความเสียหายรวมกว่า13,096,874 บาท

จากการสืบสวนสอบสวนยังพบว่าภาพการตกแต่งภายในบ้านในรูปแบบต่างๆที่คนร้ายนํามาลงในเพจเพื่อแอบอ้าวว่าเป็น ผลงานของตนนั้นได้คัดลอกมาจากเพจเฟซบุ๊กของต่างงประเทศท้้งสิ้น ก่อนทางเจ้าหน้าที่จะควบคุมตัวไว้ดำเนินคดีตามก