“หลินฮุ่ย” ชี้ อังกฤษล้มฝรั่งเศส “ลุงแซม” เชียร์ โปรตุเกส ผ่านรอบ 8 ทีมบอลโลกคืนนี้

สวนสัตว์เชียงใหม่ จัดกิจกรรมทายผลฟุตบอลโลก 2022 (ฟีฟ่าเวิลด์คัพกาตาร์ 2022) ณ ส่วนจัดแสดงหมีแพนด้า “หลินฮุ่ย” ได้เชียร์อังกฤษ ส่วน “ลุงแซม” ลิงอุรังอุตังเลือกโปรตุเกส กับกิจกรรมส่งเสริมการท่องเที่ยว

นายวุฒิชัย ม่วงมัน ผู้อำนวยการสวนสัตว์เชียงใหม่ เผยว่า สวนสัตว์เชียงใหม่ได้จัดกิจกรรมส่งเสริมการท่องเที่ยวและส่งเสริมพฤติกรรมสัตว์ เพื่อให้เข้ากับช่วงการแข่งขันฟุตบอลโลก 2022 ในรอบ 8 ทีมสุดท้าย ได้นำหมีแพนด้า “หลินฮุ่ย” และ “ลุงแซม” ลิงอุรังอุตัง ร่วมลุ้นทายผลบอล 2 คู่ ระหว่างทีมชาติอังกฤษ-ฝรั่งเศส ที่จะเตะในช่วงเวลา 02.00 น. วันที่ 11 ธ.ค. 65 และทีมชาติโปรตุเกส และโมร็อกโก ที่จะเตะในคืนวันที่ 10 ธ.ค. 65 เวลา 22.00 น. ในระหว่างการจัดกิจกรรมได้มีเด็กๆ นักเรียนที่มาทัศนศึกษาและนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างประเทศเข้าร่วมกิจกรรมเป็นจำนวนมาก สำหรับกิจกรรมทายผลฟุตบอลนั้น เป็นการสร้างบรรยากาศในช่วงการแข่งขันฟุตบอลโลกรอบ 8 ทีมสุดท้าย

วันนี้ก็ได้จัดกิจกรรมอีกครั้ง โดยให้หมีแพนด้า “หลินฮุ่ย” ร่วมกิจกรรมด้วย ก็ได้เลือกทีมชาติอังกฤษ ส่วน “ลุงแซม” ลิงอุรังอุตัง ก็เลือกทีมชาติโปรตุเกส

โดยการจัดกิจกรรมนั้นจุดประสงค์หลักเพื่อส่งเสริมพฤติกรรมสัตว์ ที่ทางสวนสัตว์เชียงใหม่ได้จัดทำมาอย่างต่อเนื่อง เป็นการส่งเสริมพฤติกรรมสัตว์ในแต่ละครั้งทางพี่เลี้ยงก็จะจัดกิจกรรมต่างๆ ให้ แต่ครั้งนี้อยู่ในช่วงการแข่งขันฟุตบอลโลกรอบ 8 ทีมสุดท้าย จึงได้นำมาจัดกิจกรรมเพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวให้กับสวนสัตว์เชียงใหม่และจังหวัดเชียงใหม่ ด้วย ไม่ได้มุ่งหวังเรื่องของการพนันแต่อย่างใด อยากให้มองเรื่องของการส่งเสริมการเรียนรู้ในด้านพฤติกรรมของสัตว์ที่เป็นธรรมชาติ และความน่ารักของสัตว์มากกว่า

บทความที่เกี่ยวข้อง