สอบเข้ม”ภรรยาตู้ห่าว”ปมฟอกเงิน อัยการสูงสุดร่วมสอบด้วย

ตำรวจสน.ยานนาวา คุม “พ.ต.อ.หญิง” เมียตู้ห่าว ไปสอบสวนที่สำนักงานอัยการสูงสุด โดยมีทีมทนายร่วมฟังการให้ปากคำ ขณะที่ตำรวจปทุมวันนำหุ้นส่วนคนสนิทตู้ห่าว และผู้ต้องหาคนอีก 6 คน ไปสอบปากคำรายบุคคล

เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 25 ธ.ค. พล.ต.ต.นพศิลป์ พูลสวัสดิ์ รอง ผบช.น. พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผบก.สส.บชน. พร้อมชุดสืบสวน บก.สส.บช.น. นำหมายจับของศาลอาญากรุงเทพใต้ เข้าจับกุม นายพีรพัฒน์ อายุ 25 ปี ที่บ้านหลังหนึ่ง ในหมู่บ้านภัสสร ถ.จตุโชติ กรุงเทพฯ ในความผิดฐานฟอกเงิน พร้อมนำตัวเข้าไปสอบสวนที่กองบังคับการสืบสวนนครบาล

จากนั้นเวลา 12.30 น. ตำรวจ สน.ยานนาวา ได้ควบคุมตัว พ.ต.อ.หญิง วันทนารีย์ กรณ์ชายานันท์ ภรรยาของนายตู้ห่าวขึ้นรถควบคุม นำตัวไปสอบสวนที่สำนักงานอัยการสูงสุด อาคารถนนบรมราชชนนี ย่านตลิ่งชัน โดยมีทีมทนายความและผู้ติดตาม เดินทางมาร่วมฟังการให้ปากคำด้วย ซึ่งตำรวจวางมาตรการรักษาความปลอดภัยขณะเดินเข้าอาคารอย่างใกล้ชิด

ต่อมาเวลา 13.30 น. ตำรวจ สน.ปทุมวัน ได้นำตัว นางพัชรินทร์ หุ้นส่วนคนสนิทของนายตู้ห่าว และผู้ต้องหาคนอีก 6 คน จาก สน.ต่างๆ ในเขต บก.น.6 มาร่วมสอบปากคำด้วย โดยจะเป็นการสอบปากคำรายบุคคล แยกออกเป็น 2 กลุ่ม ข้อหาฟอกเงิน จำนวน 5 คน ประกอบด้วย พ.ต.อ.หญิงวันทนารีย์  ภรรยานายตู้ห่าว นายฉัตรชัย นายณัฐวุฒิ นายสิทธิกร และนางสุรัสวดี ส่วนข้อหาสมคบฯ จำนวน 3 คน ประกอบด้วย นางพัชรินทร์ นายสิทธิพงษ์ และนายสิทธิไพบูลย์

สำหรับคดีร่วมกันฟอกเงิน และคดีนอกราชอาณาจักร อยู่ในอำนาจของอัยการสูงสุด ที่จะรวบรวมสรุปสำนวนคดี จึงมีความจำเป็นต้องนำตัวผู้ต้องหาในคดีร่วมกันฟอกเงิน ไปสอบสวนขยายผลเพื่อพิจารณาต่อไปว่าเข้าข่ายเป็นคดีนอกราชอาณาจักรหรือไม่

การสอบปากคำในวันนี้เป็นการสอบปากคำโดยคณะทำงานชุดใหญ่ ซึ่งมีอัยการเป็นหัวหน้าชุด พล.ต.ต.นครินทร์ สุคนธวิท ผบก.น.6 พนักงานสอบสวนของกองบังคับการตำรวจนครบาล 6 และตำรวจฝ่ายสอบสวน กองบัญชาการตำรวจนครบาล ร่วมบันทึกผลการสอบปากคำด้วย และ 10.00 น. วันที่ 26 ธ.ค. จะถูกนำตัวไปฝากขังที่ศาลอาญากรุงเทพใต้ต่อไป