กองทัพเรือเสริมกำลังพล เดินหน้าค้นหาผู้ที่ยังสูญหายอีก 5 นาย

โฆษก ทร. เผย กองทัพเรือยังคงเดินหน้าค้นหาผู้สูญหายอีก 5 นายที่เหลืออย่างต่อเนื่องตลอดเทศกาลปีใหม่ ย้ำ ผบ.ทร. เร่งรัดดำเนินการด้านสิทธิกำลังพลแก่ครอบครัวกำลังพล

วันนี้ 29 ธันวาคม 2565 เวลา 17.00 น. พลเรือเอก ปกครอง มนธาตุผลิน โฆษกกองทัพเรือ เปิดเผยว่า ในวันนี้ตลอดทั้งวัน กำลังทางเรือและอากาศยานยังคงดำเนินการค้นหาและช่วยเหลือ ในพื้นที่ที่รับมอบหมาย อย่างต่อเนื่องทั้งบนผิวน้ำและใต้แนวน้ำ

นอกจากนั้น ยังได้รับการสนับสนุนจากหน่วยงานต่างๆของท้องถิ่น ภาครัฐ ภาคเอกชน มูลนิธิ เครือข่ายชาวประมง และสมาชิกไทยอาสาป้องกันชาติในทะเล ร่วมค้นหาในพื้นที่ตามแนวชายฝั่งพร้อมทั้งลาดตระเวนทางเท้าในบริเวณชายหาดโดยปัจจุบันยังไม่มีการพบผู้สูญหายเพิ่ม แต่ยังไงก็ตามโฆษกกองทัพเรือยังยืนยันว่ากองทัพเรือก็ยังคงเดินหน้าค้นหาผู้ที่สูญหายอีก 5 นายต่อไป ตลอดช่วงเทศกาลปีใหม่

สำหรับในส่วนของสิทธิกำลังพลและการให้ความช่วยเหลือแก่ครอบครัวผู้ได้รับผลกระทบนั้น โฆษกกองทัพเรือกล่าวว่า พลเรือเอก เชิงชาย ชมเชิงแพทย์ ผู้บัญชาการทหารเรือ ได้มีความเป็นห่วงครอบครัวกำลังพลที่ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิต รวมถึงกำลังพลที่ยังคงสูญหาย โดยได้เร่งรัดให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องกับสิทธิกำลังพล ดำเนินการเพื่อให้การช่วยเหลือและบรรเทาความเดือดร้อน แก่ครอบครัวของกำลังพลในด้านต่างๆ อย่างเร่งด่วน