สวนสัตว์เชียงใหม่ จ่อเปิดสโนว์ แพนด้าโชว์ตัวสวนหลังบ้าน

ผอ.สวนสัตว์เชียงใหม่ เผยปิดปรับปรุงอควาเรียมหลังเปิดใช้งานมานาน เตรียมเปิดสโนว์ หมีแพนด้าโชว์ตัวสวนหลังบ้าน

นายวุฒิชัย ม่วงมัน ผู้อำนวยการสวนสัตว์เชียงใหม่ แถลงเตรียมปิดปรับปรุงอควาเรียม เนื่องจากทางสวนสัตว์เชียงใหม่ได้รับงบประมาณประจำปี 2566 ในการปรับปรุงทรัพย์สินสิ่งปลูกสร้างขององค์การสวนสัตว์แห่งประเทศไทย คือ สถานแสดงพันธุ์สัตว์น้ำ ภายในสวนสัตว์เชียงใหม่ จำนวน 29 ล้านบาท โดยจะเริ่มดำเนินการปรับปรุงตั้งแต่วันที่ 17 ม.ค.2566 – 7 เม.ย. 2566 รวม 81 วัน แบ่งเป็น 2 หมวดใหญ่ๆ

1. ปรับปรุงงานโครงสร้างและสถาปัตยกรรม ประกอบด้วย งานเปลี่ยนฝ้าเพดาน งานเปลี่ยนพื้นทางเดินชมสัตว์ งานเปลี่ยนผนังตกแต่งภายในส่วนจัดแสดง งานเปลี่ยนผนังภายนอกอาคารฝั่งน้ำเค็ม งานปรับปรุงหลังคาทางเดินหน้าสถานแสดงพันธุ์สัตว์น้ำ

2. ปรับปรุงงานระบบไฟฟ้า และระบบปรับอากาศ ประกอบด้วย งานระบบไฟฟ้า งานปรับปรุงระบบปรับอากาศ เป็นต้นการดูแลชีวิตสัตว์น้ำและบริหารจัดการช่วงปิดปรับปรุงในช่วงการปรับปรุงครั้งนี้ บริษัท มารีนสเคป ประเทศไทย จำกัด

โดยนายนฤทัต เจริญเศรษฐศิลป์ ประธานกรรมการบริษัทฯ ในฐานะผู้ลงนามสัญญารับบริหารจัดการ ซึ่งได้จัดเจ้าหน้าที่ดูแลให้อาหารปลาและสิ่งมีชีวิตสัตว์น้ำอย่างต่อเนื่องเหมือนเปิดปกติ ส่วนเจ้าหน้าที่ด้านต่างๆ จะปฏิบัติหน้าที่ร่วมกับพนักงานของสวนสัตว์เชียงใหม่ ในการส่งเสริมการขายและการให้บริการนักท่องเที่ยวที่เข้ามาเที่ยวชมสวนสัตว์เชียงใหม่อย่างต่อเนื่อง นับว่าเป็นการทำงานระหว่างภาครัฐและเอกชนที่ดีแห่งหนึ่ง

เตรียมเปิดสโนว์ กิจกรรมใหม่ สุดอลังการ!! หนึ่งเดียวในภาคเหนือ สำหรับกิจกรรมใหม่ ที่สวนสัตว์เชียงใหม่ เตรียมที่จะให้บริการกับนักท่องเที่ยวในเร็วๆ นี้ คือการเปิด “สโนว์” หลังจากที่มีการสอบถามกันเข้ามาเป็นจำนวนมาก และอยากชมบรรยากาศเมืองหิมะภายในสวนสัตว์เชียงใหม่ สุดอลังการอีกครั้ง กับ “Snow Buddy Winter Land” เพื่อเป็นการต้อนรับศักราชใหม่ปีนักษัตรเถาะ หรือปีกระต่าย

โดยสวนสัตว์เชียงใหม่ ได้ร่วมมือกับบริษัท ฟรอสท์ เมนเนจเม้นท์ จำกัด ปรับโฉมใหม่ สโนว์โดมเดิมเปลี่ยนเป็นเมืองหิมะ “Snow Buddy Winter Land” เปิดประสบการณ์การเรียนรู้เชิงท่องเที่ยวใหม่ที่จะเป็น Landmark จุดเช็คอินแห่งใหม่ของจังหวัดและสวนสัตว์เชียงใหม่ ให้นักท่องเที่ยวได้สัมผัสอากาศหนาวเย็น ติดลบกว่า10 องศา โดยการจำลองหิมะเทียมเสมือนจริง ให้สนุกไปกับบรรยากาศเมืองหิมะพร้อม ชุดเสื้อคุมกันหนาว อุปกรณ์สไลเดอร์หิมะ และการสนุกไปกับการเล่นปั้นหิมะ เพลิดเพลินกับเกล็ดน้ำแข็ง มีการจัดชุดอุปกรณ์ให้เล่นอย่างสนุกสนาน เพิ่มเติมความคุ้มค่าในการเที่ยวชมเมืองหิมะ เตรียมพบกันเร็วๆ นี้ปลายเดือนมกราคม2566 นี้ ติดตามได้ตามเว็บไซต์ หรือเพจของสวนสัตว์เชียงใหม่

หมีแพนด้าโชว์ตัวสวนหลังบ้านอีกหนึ่งกิจกรรมที่น่าสนใจ หลังจาก่วงเดือนมกราคมสภาพอากาศหนาวเย็นต่อเนื่อง เตรียมปล่อยหมีแพนด้าหินฮุ่ย ออกมาที่สวนหลังบ้าน ซึ่งในปีนี้เป็นการเปิดให้หมีแพนด้าออกสวนหลังบ้านได้ตามอัธยาศัย ขึ้นอยู่กับสภาพภูมิอากาศในแต่ละวันและพฤติกรรมธรรมชาติของหมีแพนด้า”หลินฮุ่ย”เป็นสำคัญ สามารถรับชมได้ช่วงเช้าก่อน 09.30 น. ของทุกวัน