เลขา คปภ. มอบกรมธรรม์ ดูแลเจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติแม่ปิง

เลขา คปภ. มอบกรมธรรม์แก่หัวหน้าอุทยานแห่งแม่ปิง เพื่อช่วยเหลือเจ้าหน้าที่ 70 นายมีหลักประกัน มีความเสี่ยงในการปฎิบัติหน้าที่ในการป้องกันพ้นป่ากว่า 6 แสนไร่ ในพื้นที่ 3 จังหวัด โดยเฉพาะในห้วงฤดูแล้งมีการเผาป่าเพื่อล่าสัตว์ จำนวน 70 นาย มูลค่า 7 ล้านบาท โดยมีบริษัททิพยประกันภัยเป็นผู้รับประะกันในครั้งนี้

ดร. สุทธิพล ทวีชัยการ เลขาธิการคณะกรรมการกำกับและส่งเสริมการประกอบธุรกิจประกันภัย หรือ คปภ. เป็นประธานมอบกรมธรรม์ประกันภัยอุบัติเหตุกลุ่ม จำนวน 70 ราย ระหว่างสำนักงานคณะกรรมการกำกับและส่งเสริมการประกอบธุรกิจประกันภัย และอุทยานแห่งชาติแม่ปิง มีนายมัญญา นาคพน หัวหน้าอุทยานแห่งชาติแม่ปิง พร้อมตัวแทนเจ้าหน้าที่อุทยานแม่ปิงเข้ารับมอบ ได้รับกรมธรรม์ประกันภัยอุบัติเหตุกลุ่มครั้งนี้จาก บริษัททิพยประกันภัย วงเงินเอาประกันคนละ 1 แสนบาท รวม 7 ล้านบาท คุ้มครองตั้งแต่วันที่ 28 มกราคม 2566 จนถึง วันที่ 28 มกราคม 2567 ระยะเวลา 1 ปี

ดร. สุทธิพล ทวีชัยการ เลขาธิการคปภ. กล่าวว่า การมอบกรมธรรม์ประกันภัยอุบัติเหตุกลุ่มครั้งนี้ ได้รับการประสานจากหัวหน้าอุยานแม่ปิง เนื่องจากเจ้าหน้าที่อุทยาน มีความเสี่ยงในการเข้าดูแลป้องกันพื้นที่ป่าในพื้นที่ 3 จังหวัดครอบคลุมพื้นที่อำเภอดอยเต่า จังหวัดเชียงใหม่ อำเภอลี้ จังหวัดลำพูน อำเภอสามเงา จังหวัดตาก กว่า 6 แสนไร่ มีทั้งในน้ำและบนบกเป็นป่าเขาลาดชัน ในการดูแลป้องกันพื้นที่ทั้งการลักลอบล่าสัตว์ ลักลอบตัดไม้ บุกรุกพื้นที่ป่า ในห้วงฤดูแล้งนี้มีความเสี่ยงของเจ้าหน้าที่จะเข้าไปป้องกันไฟป่า ดับไฟป่าเมื่อเกิดอุบัติเหตุบาเจ็บหรือเสียชีวิต ไม่มีหลักประกันภัยใดๆ ซึ่งครอบครัวของเจ้าหน้าที่ ไม่มีความอบอุ่นใจหากบาดเจ็บ หรือสูญเสียไปแล้ว ซึ่งกรมธรรม์ประกันภัยกลุ่มนี้ จะทำให้เจ้าหน้าที่อบอุ่นใจต่อการทำงานเพราะมีความเสี่ยงต่อการปฎิบัติหน้าที่ดูแลป่าในเขตอุทยานแม่ปิง