คนร้ายแอบเปิดถังแก๊ส หวังก่อเหตุ ร้านร้านสเต็กอินดี้

ร้านสเต็กอินดิ้ หรือสเต็กสายบุญ ฝากอุทาหรณ์ร้านอาหารระวังถูกมือดีเข้ามาเปิดถังแก๊สหวังก่อเหตุร้าย

ผู้สื่อข่าวได้รับการร้องเรียนจาก เจ้าของร้านสเต็กอินดี้ ถนนสายเชียงใหม่-ลำพูนสายเก่า ติดกับตลาดหนองหอย ตำบลหนองหอย อำเภอเมืองเชียงใหม่ จังหวัดเชียงใหม่ ว่าจากคลิปวงจรปิด เมื่อวันที่22 มกราคม 2566 ที่ผ่านมา เวลาประมาณ 10:30 น.ได้มีผู้ชายคนหนึ่งแปลกหน้า บุกรุกเข้ามาที่ร้านโดยเข้ามาทางข้างร้าน ซึงเป็นหน้าร้าน ชายดังกล่าวได้เดินสำรวจอยู่ด้านหน้า ก่อนจะใชกระดาษทิษชู ขึ้นไปปิดกล้องวงจรปิด ซึ่งมองไปที่กล้อง 2 ครั้งไม่มีอะไรปิดบังใบหน้าแบบไม่กลัวอะไร ก่อนจะไปเปิดวาล์วแก๊ส ซึ่งอยู่ที่เตาสำหรับทอด ก่อนจะมีเพื่อนบ้านพบเห็นได้แจ้งเจ้หน้าที่ตำรวจ ตู้ยามของสภ.แม่ปิงอยู่หน้าตลาดหนอยหอยห่างไปไถึง 50 เมตร ชายดังกล่าวจะหลบหนีออกไป ตรวจสอบไม่ได้เข้ามาหยิบของหรือจะเข้ามาขโมยของหาย

หลังจากนั้นได้เข้าไปแจ้งความต่อเจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.แม่ปิง ระยะเวลาผ่านไป 5-6 วัน ก่อนจะสอบถามกลับไป มีเจ้าหน้าที่สืบสวนแจ้งกลับมาว่าทราบชื่อเจ้าของรถจักรยานยนต์แล้ว เป็นไทยใหญ่ได้ติดตามไปตามที่อยู่ยังไม่พบตัว กำลังเฝ้าติดตาม ก่อนจะเงียบหายไปจนถึงวันนี้ก็กว่า 15 วันแล้ว หวั่นเกรงว่าชายดังกล่าวจะกลับมาก่อเหตุอีกครั้งเพราะที่ร้านมีแต่ผู้หญิง แม่ น้องสาวช่วยกัน

เบื้องต้นได้สอบถามชาวบ้าน ร้านค้ารอบๆ เห็นว่าชายคนดังกล่าวมาสอบว่าจะพบกับเจ้าของร้าน เก็ยเงินที่กู้ไป ตนก็งงเพราะไม่เคยกู้เงินกับใครเลย อยู่มาถามเก็บเงินกู้กับทางร้าน ก็คาดว่าจะเป็นพนักงานเก่าที่เคยมาทำงานที่ร้าน อาจจะไปขอกู้เงินมาแล้วอ้างเป็นเจ้าของร้าน ก่อนหน้านี้ที่จะปิดไม่มีกำหนด พนักงานก็ออกไปทำงานที่อื่นหลังจากเกิดปัญหาภายใน เพราะตนเองและเพื่อนมีอาชีพเป็นไกด์ ยุโรป ตอนนี้มีลูกค้ากลับมา จึงปล่อยร้านให้กับพนักงานก่อนจะเกิดปัญหาจึงได้ปิดไป ก่อนจะมาเจอเหตุร้านดังกล่าว แต่ก็หวั่นความไม่ปลอดภัยต้องการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจติดตามชายดังกล่าวให้ได้โดยเร็ว เพราะนอกจากนี้มาเปิดเปิดวาล์วแก๊ส ยังมีขวดใส่น้ำใสๆ มีฟองแต่ไม่รู้เป็นน้ำอะไร ก็ได้เก็บไว้เพื่อเจ้าหน้าที่ตำรวจจะมาขอไปตรวจพิสูจน์ ตอนนี้ก็ฝากเตือนเป็นอุธารหรณ์จะรับพนักงานควรจะตรวจสอบให้ดี เพราะอยู่ๆ ทางร้านถูกคนมาติตามเงินกู้อาจจะเจอเหตุไม่คาดคิดขึ้นมา หวังให้เจ้าหน้าที่ติดตามชายดังกล่าวมาสอบสวนดำเนินการโดยเร็ว

บทความที่เกี่ยวข้อง