ตม.เชียงใหม่ รวบแม่ค้าพม่า แอบทำงานนอกเหนือสิทธิฯ

ตม.เชียงใหม่ รวบแม่ค้าพม่าคาร้าน แอบทำงานนอกเหนือสิทธิฯ

ตามนโยบายของ พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ กำชับให้สำนักงานตรวจคนเข้าเมือง ดำเนินการตรวจสอบชาวต่างชาติที่มีพฤติกรรมไม่เหมาะสมในขณะที่พำนักอาศัยอยู่ในประเทศไทย กระทำผิดกฎหมาย หรือกลุ่มคนร้ายข้ามชาติที่เข้ามาแฝงตัวอยู่ก่อเหตุกับคนไทยหรือชาวต่างชาติ โดยใช้ประเทศไทยเป็นฐานในการกระทำความผิด พล.ต.ท.ภาคภูมิภิภัทฒ์ สัจจพันธุ์ ผบช.สตม., พล.ต.ต.ภาณุมาศ บุญญลักษม์ รอง ผบช.สตม. และ พล.ต.ต.พันธนะ นุชนารถ รอง ผบช.สตม. จึงได้สั่งการให้หน่วยงานในสังกัดปฏิบัติงานด้านการป้องกันปราบปราม สืบสวนจับกุม ของ สตม. บังเกิดผลอย่างเป็นรูปธรรม ในการนี้ พล.ต.ต.ศุภณัฎฐ์ เจริญเรืองสกุล ผบก.ตม.5 จึงสั่งการให้ ทุกด่านตรวจเข้มพื้นที่รับผิดชอบ เพื่อป้องกันปราบปรามอาชญากรรมอย่างเต็มรูปแบบ

ตม.จว.เชียงใหม่ โดยการอำนวยการของ พ.ต.อ.ศราวุธ วะเท ผกก.ตม.จว.เชียงใหม่, พ.ต.ท.หญิง พัสษลพร ศุกระศร รองผกก.ตม.จว.เชียงใหม่, มอบหมายให้เจ้าหน้าที่ งานสืบสวนปราบปรามฯ บูรณาการร่วมกับ จนท.จัดหางานจังหวัดเชียงใหม่ ออกปฏิบัติการเชิงรุกออกกวาดล้างคนต่างด้าวในลักษณะ แย่งอาชีพคนไทย ซึ่งอาจมีความผิด ตาม พ.ร.บ.คนเข้าเมือง พ.ศ.๒๕๒๒ และ พ.ร.ก.การบริหารจัดการการทำงานคนต่างด้าว พ.ศ.2560 และกฎหมายอื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง ผลการปฏิบัติดังนี้

วันที่ 7 ก.พ.2566 ตม.จว.เชียงใหม่ บูรณาการร่วมกับ เจ้าหน้าที่จัดหางาน จว.เชียงใหม่ และแรงงาน จว.เชียงใหม่ สามารถจับกุมบุคคลต่างด้าวเพศหญิง อายุ 40 ปี สัญชาติ เมียนมา จำนวน 1 ราย ข้อหา “เป็นคนต่างด้าวทำงานนอกเหนือจากที่มีสิทธิจะทำได้” ตาม ม.8 พ.ร.ก.การบริหารจัดการการทำงานคนต่างด้าว ณ ร้านจำหน่ายอาหาร ย่านช้างเผือก

โดยชาวต่างชาติรายดังกล่าว ได้แอบประกอบกิจการจำหน่ายอาหาร ผลไม้ เครื่องดื่ม แก่ประชาชนผู้มาใช้บริการประมาณ 2 ปีกว่า จนถูก ตม.จว.เชียงใหม่ จับกุมตัวได้ในที่สุด

ทั้งนี้ หากต้องการแจ้งเบาะแส หรือหากมีข้อสงสัยใดๆ สามารถสอบถามกับทาง ตม.จว.เชียงใหม่ได้โดยตรง ผ่านทาง website ของ ตม.จว.เชียงใหม่ :https://chiangmai.immigration.go.th หรือ Facebook :https://www.facebook.com/immchiangmai หรือสายตรงที่โทรศัพท์ 0 5320 1755