อธิการบดีมช. ร่วมประชุมวิชาการ “ความเปลี่ยนแปลงทางความคิดระบบคุณค่า และระบอบอารมณ์ความรู้สึกของชนชั้นกลางไทย พ.ศ. 2500-2560”

อธิการบดีมช. กล่าวต้อนรับผู้เข้าร่วมการประชุมทางวิชาการเพื่อเสนอรายงานการวิจัยฉบับสมบูรณ์ โครงการ “ความเปลี่ยนแปลงทางความคิดระบบคุณค่า และระบอบอารมณ์ความรู้สึกของชนชั้นกลางไทย พ.ศ. 2500-2560”

ศาสตราจารย์ ดร.นพ.พงษ์รักษ์ ศรีบัณฑิตมงคล อธิการบดีมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ กล่าวต้อนรับผู้เข้าร่วมการประชุมทางวิชาการเพื่อเสนอรายงานการวิจัยฉบับสมบูรณ์ โครงการ “ความเปลี่ยนแปลงทางความคิดระบบคุณค่า และระบอบอารมณ์ความรู้สึกของชนชั้นกลางไทย พ.ศ. 2500-2560” โดยมีผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.แพร ศิริศักดิ์ ดำเกิง ผู้อํานวยกลุ่มภารกิจการพัฒนา วิทยาศาสตร์ วิจัย และนวัตกรรมด้านสังคม สิ่งแวดล้อม เชิงพื้นที่ และลดความเหลื่อมล้ำ สํานักงานคณะกรรมการ ส่งเสริมวิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม (สกสว.) เมื่อวันเสาร์ที่ 11 กุมภาพันธ์ 2566 ณ โรงแรมโนโวเทล เชียงใหม่

สำหรับโครงการวิจัยเรื่อง “ความเปลี่ยนแปลงทางความคิด ระบบคุณค่า และระบอบอารมณ์ความรู้สึกของชนชั้นกลางไทย พ.ศ. 2500-2560” มีเมธีวิจัยอาวุโส ศาสตราจารย์เกียรติคุณ สายชล สัตยานุรักษ์ สังกัดคณะมนุษยศาสตร์ เป็นหัวหน้าโครงการ และได้รับความร่วมมือจากนักวิจัยหลากหลายมหาวิทยาลัยชั้นนำที่มาร่วมดำเนินงานวิจัยในครั้งนี้ โดยโครงการวิจัยดังกล่าวได้รับการสนับสนุนจากสำนักงานคณะกรรมการ ส่งเสริมวิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม (สกสว.) เป็นโครงการวิจัยเพื่อสร้างความรู้ความเข้าใจต่อชนชั้นกลาง อันเป็นกลุ่มคนที่มีบทบาทสำคัญในทางเศรษฐกิจ สังคม และการเมืองของไทย ซึ่งองค์ความรู้ที่ได้จากโครงการนี้จะเป็นประโยชน์ต่อการเข้าใจในความเปลี่ยนแปลงอย่างซับซ้อนของสังคมไทย เป็นความรู้ที่จำเป็นอย่างมากสำหรับการปรับตัวของสังคมไทย ในท่ามกลางโลกที่เปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็วในทุก ๆ ด้าน นับว่าสอดคล้องกับวิสัยทัศน์และพันธกิจของมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ที่มุ่งสร้างสรรค์ และเผยแพร่องค์ความรู้ ที่เป็นประโยชน์ต่อสังคมและประเทศชาติ