ชมงานศิลปะและการออกแบบ “เทศกาลวิจิตรศิลป์ 2023” เริ่ม 27 ก.พ.- 1 พ.ค. 66 ที่ มช.

เชียงใหม่ กลับมาแล้วตลาดของคณะวิจิตรศิลป์ มช. พร้อมกิจกรรมหารายได้ของนศ. ได้แถลงการจัดโครงการเทศกาลวิจิตรศิลป์ (FOFA CMU ART FESTIVAL) ขึ้นระหว่างวันที่ 27 กุมภาพันธ์ – 1 พฤษภาคม 2566 เพื่อเป็นการประชาสัมพันธ์และสร้างการรับรู้ถึงคณะวิจิตรศิลป์ให้กับสาธารณชนให้มากยิ่งขึ้น

ผู้สื่อข่าวจะพาไป เที่ยมชมตลาด ที่ คณะวิจิตรศิลป์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ตำบลสุเทพ อำเภอเมืองเชียงใหม่ จังหวัดเชียงใหม่ ได้หยุดจัดไปนานเกือบ 4 ปี หลังเจอการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด -19 กลับมาจัดเป็นครั้งแรก เป็นกิจกรรมพิเศษของนักศึกษาไม่ได้จัดประจำ พร้อมกิจกรรมการจัดงาน Inter “เหน็ด”นี้ก็เป็นการหารายได้เพื่อนำไปจัดงานลูกทุ่งวิจิตรศิลป์ ณ ลานจอดรถคณะวิจิตรศิลป์ ผ่านพ้นไปเมื่อวันที่ 16 และ 17 กุมภาพันธ์ 2566

ขณะที่ รองศาสตราจารย์ ดร.สุกรี เกษรเกศรา คณบดีคณะวิจิตรศิลป์ พร้อมด้วย รองศาสตราจารย์ ดร.สืบศักดิ์ แสนยาเกียรติคุณ รองคณบดีฝ่ายบริหาร ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.วีระพันธ์ จันทร์หอม รองคณบดีฝ่ายยุทธศาสตร์ นโยบายและแผน รองศาสตราจารย์ ดร.อัษฎา โปราณานนท์ รองคณบดีฝ่ายวิชาการ และรองศาสตราจารย์มาณพ มานะแซม รองคณบดีฝ่ายพัฒนาคุณภาพนักศึกษาและศิษย์เก่าสัมพันธ์ ได้ร่วมแถลงข่าว ได้จัดโครงการเทศกาลวิจิตรศิลป์ (FOFA CMU ART FESTIVAL) ขึ้นนระหว่างวันที่ 27 กุมภาพันธ์ – 1 พฤษภาคม 2566 เพื่อเป็นการประชาสัมพันธ์และสร้างการรับรู้ถึงคณะวิจิตรศิลป์ให้กับสาธารณชนให้มากยิ่งขึ้น

ทั้งนี้คณะวิจิตรศิลป์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ขอเชิญชวนผู้ที่มีสนใจในศิลปะและการออกแบบ ซึ่งนำผลงานศิลปนิพนธ์ของนักศึกษาในระดับปริญญาสาขาวิชาทั้ง 9 สาขา ของคณะวิจิตรศิลป์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ จัดแสดงให้ได้ชม ใน “เทศกาลวิจิตรศิลป์ FOFA CMU ART FESTIVAL 2023” ครั้งนี้ ได้สัมผัสประสบการณ์การเรียนรู้แนวคิดที่หลากหลายและได้เพลิดเพลินผ่านผลงานศิลปะในนิทรรศการเหล่านี้ ผู้สนใจสามารถติดตามข่าวสารและรายละเอียดกิจกรรมอื่นๆ เพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์คณะวิจิตรศิลป์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ หรือ https://www.finearts.cmu.ac.th/ และ https://cmu.to/fofafes23