คนดังวงการบันเทิง-นักธุรกิจ ร่วมพิธีแก้บน”สี่หูห้าตา”

เชียงใหม่ สายมูคนดังวงการบันเทิงนักธุรกิจ จีน สิงคโปร์ มาเลเซีย ฮองกง ไต้หวัน แก้บนสี่หูหาตาเกือบ 2 พันคน มีคนดังวงการบันเทิงไทย ศิลปินตลกเข้าร่วม ณ เรือนเทวะพระมุนี อำเภอดอยสะเก็ด จังหวัดเชียงใหม

ณ เรือนเทวะพระมุนี มีอาจารย์ ทรัพย์ มุนีเทพ เจ้าสำนัก หมู่ที่ 8 วังธารซอย 4 ตำบลลวงเหนือ อำเภอดอยสะเก็ด จังหวัดเชียงใหม่ จัดพิธีแก้บนสี่หูห้าตา การเผาถ่าน จุดเทียนถวาย ซึ่งมีบรรดาลูกศฺษย์จากต่างประเทศประสบความสำเร็จจากการขอพรต่างๆ ผ่านออนไลน์ ได้ทำการแก้บนกว่า 1,500 คน ซึ่งมีคนดังจากวงการบันเทิงของประเทศจีน สิงคโปร์ มาเลเซีย ฮองกง และไต้หวัน ร่วมถึงดารานักแสดง ตลกชื่อดังของไทย ของเอ็มมี่ แม็กซิม หรือ นางสาวอมลวรรณ ศิริกิตติรัตน์ ,หยอง ลูกหยี ,เชษฐ์ เชิญยิ้ม ,เต็งหนึ่ง ดอกกระโดน ยังมีน้องแบงค์ เลสเตอร์หรือ นายธนาคาร คันธี จากกระแสดราม่า เข้าร่วมพร้อมลูกศิษย์สายมูนับ 100 คน ซึ่งมีการประกอบพิธีทางศาสนา โดยมีพระสงฆ์สวดมนต์เจริญพระพุทธมนต์ โดยมีครูบาโต หรือพระอาจารย์โต ฐิตวิริโย เจ้าอาวาส วัดพระบาทปางแฟน อำเภอดอยสะเก็ด จังหวัดเชียงใหม่ นั่งอธิษฐานจิต พร้อมรดน้ำพระพุทธมนต์ จากสังข์ร้อยปี ให้กับผู้เข้าร่วมในพิธี

อาจารย์ ทรัพย์ มุนีเทพ กล่าวว่าหลังจากได้ประกอบพิธีเบิกเนตรไปแล้ว มีบรรดาลูกศิษย์ชาวไทยและต่างประเทศ โดยเฉพาะชาวจีน จีนสิงคโปร์ ฮองกง ไต้หวัน ให้ความนักถือเป็นอย่างมากได้เข้ามากราบไหว้ขอพระ บูชาถ่านแบบออน์ไลน์ หลังจากขอพรประสบความสำเร็จไปแล้ว ในวันนี้จึงได้ประกอบพิธีแก้บนร่วมกันในการเผาถ่าน และจุดเทียนเสริมสิริมงคล มีจำนวนกว่า 1,500 คน ซึ่งจะเห็นคนแก้บนในการส่งรูปมาไว้ที่เทียนมีคนดังในวงการบันเทิง พิธีกร ส่วนใหญ่จะนักธุรกิจ ต้องใช้เวลาจุดเทียน เผาถ่านไปตลอดทั้งคืนจนถึงวันนี้ถึงจะหมด ซึ่งทางสำนักยังไม่พร้อมรองรับลูกศิษย์จากต่างประเทศ สถานที่ ที่จอดรถ เพราะคนดังเดินทางมาจะมีผู้สนใจติดต่อเป็นจำนวนมาก ทำให้ต้องใช้แบบออน์ไลน์แบบนี้ หลังจากแก้บนเรียบร้อยจะถ่ายภาพ ที่มีชื่อและรูปของแต่ละคนส่งกลับไปให้ ซึ่งทุกคนต้องการเดินทางมาเป็นอย่างมากแต่ติดสถานที่ไม่พร้อมรองรับ

ด้านน้องแบงค์ เลสเตอร์หรือ นายธนาคาร คันธี ได้มาเข้าร่วมจาการเข้ามาช่วยเหลือของ พี่เต็งหนึ่ง ดอกกระโดน หลังจากเป็นประเด็นดราม่าไปแล้ว ทำให้ขายพวงมาลัยไม่ได้ ต้องขาดรายได้เลี้ยงดูคุณยายพาไปทำงานให้มีรายได้ จึงได้เดินทางมากราบไหว้ขอพรเพื่อให้ชีวิตกลับมาดีขึ้น ทุกอย่างที่โกหกต้องกราบขอโทษ ขอทุกให้อภัย กลับตัวเป็นคนใหม่จะไม่กลับไปกระทำเช่นนั้นอีก ขอโอกาสจากสังคม ให้มีงานมีรายได้ ด้านเต็งหนึ่ง ดอกกระโดน ก็สงสารน้องเพราะมีภาระดูแลคุณยาย จากสิ่งที่ทำไปแล้วรู้ว่าผิดออกมาขอโทษ เพื่อให้น้องได้มีงานมีรายได้ ตนเองไม่ได้มาเกาะกระแสดังจากน้อง ตนเป็นศิลปินตลก มีงานแสดง มีงานทุกวัน แต่เพื่อต้องการให้คนในสังคมให้อภัย โดยเฉพาะน้องแบงค์ เลสเตอร์ ที่กลับตัวกลับใจแล้ว ขอให้สังคมให้อภัยน้องแบงค์ เลสเตอร์