“ทศพล” ลั่น สู้เพื่อคนตัวเล็ก แก้ไขคุณภาพชีวิตให้ชาวราชบุรี

“ทศพล” ลงพื้นที่รับฟังปัญหา ลั่น สู้เพื่อคนตัวเล็ก แก้ไขคุณภาพชีวิตให้ชาวราชบุรี

นายทศพล แก้วทิมา ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.เขต 1 จ.ราชบุรี พรรคประชาธิปัตย์ โพสต์เฟซบุ๊กถึงภาพรวมการลงพื้นที่รับฟังปัญหาของประชาชน พร้อมระบุข้อความว่า ผมจะสู้เพื่อคนตัวเล็ก : นับตั้งแต่ทำหน้าที่สื่อมวลชนมากว่า 25 ปี ในพื้นที่ จ.ราชบุรีบ้านเกิด ได้รู้ ได้เห็นความเป็นไปของสังคมราชบุรีและสังคมไทยที่เต็มไปด้วยการทุจริตคอรัปชั่นและความยากจนเต็มแผ่นดิน ประชาชน “คนตัวเล็ก ตัวน้อย” ไร้ที่พึ่ง ใช้ชีวิตอย่างสิ้นหวัง ต้องอดทนสู้ชีวิตเพื่อหาเงินเลี้ยงปากท้องของตัวเองและครอบครัวไปวันๆ แบบหาเช้ากินค่ำ

ความจริงที่ได้จากการพบเจอกับพ่อค้า แม่ค้าตลาดในเมืองและตามตลาดนัด ได้คุยกับพี่วินมอเตอร์ไซค์ รถตุ๊กๆรับจ้าง และน้าๆที่ขับรถพ่วงข้าง ได้เสวนากับผู้ประกอบการรถสองแถวทั้งในเมืองและนอกเมือง ได้พูดคุยกับเกษตรกรผู้ทำนา ทำสวน ทำไร่ สิ่งที่ผมได้รับรู้คือความยากลำบากในการใช้ชีวิต และการทำมาหากินที่อยู่ในสภาพชักหน้าไม่ถึงหลัง เพราะต้นทุนในการใช้ชีวิตและการทำกินเพิ่มสูงขึ้นมาก เกษตรกรขายผลผลิตขาดทุนทุกครั้ง พ่อค้าแม่ค้าขายของขาดทุนวันเว้นวัน สภาพคล้องไม่มีก็ต้องไปเป็นหนี้นอกระบบเพราะเข้าไม่ถึงแหล่งทุนในระบบ หนี้สินผอกพูนเป็นดินผอกหางหมู บางอาชีพรอวันที่ล่มสลาย อย่างเช่นรถสองแถวที่ให้บริการในเมืองและนอกเมือง

ทั้งหมดนี้คือความจริงที่เกิดขึ้นในสังคมราชบุรีบ้านเรา และพบเห็นได้ทั่วไปตามสังคมต่างจังหวัดของประเทศไทยคำถามที่เกิดขึ้นในใจผม คือ “พวกเขาจะทนสู้ชีวิตเช่นนี้ต่อไปได้นานแค่ไหน”สังคมไทย #คอรัปชั่นคือต้นเหตุของความยากจน # ต้นเหตุของคอรัปชั่น คือการทุจริตเลือกตั้ง #หยุดการทุจริตเลือกตั้งเพื่อคนไทยหายจน