ตำรวจ ปทส.จับขบวนการค้าสัตว์ป่า คนร้ายเหิมยิงสู้ จนท.ก่อนถูกรวบ

เชียงใหม่ สนธิกำลังจับขบวนการค้าสัตว์ป่า เหิมยิงต่อสู้เจ้าหน้าที่

ตำรวจ ปทส.สนธิกำลังตำรวจชุดสืบสวนภูธรภาค 5 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.หางดง จับขบวนการค้าสัตว์พื้นที่ ต.บ้านปง อ.หางดง ป่าเหิมใช้เป็นยิงต่อสู้เจ้าหน้าที่โชคดีที่ลูกกระสุนด้าน ตรวจยึดไก่ป่า 3 ตัว,ปืนพกสั้นขนาด 9 มม.1 กระบอกพร้อมด้วยลูกกระสุน,ปืนยาวไทยประดิษฐ์,ลูกกระสุนปืน เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมเผยผู้ต้องหามรพฤติกรรมค้ายาเสพติดและล่าสัตว์ป่านำมาขาย ซึ่งก่อนหน้านี้เจ้าหน้าที่เคยเข้าไปจับกุมตัวผู้ต้องหารายดังกล่าวแต่ได้ใช้ปืนยิงเปิดทางหลบหนีไปได้ก่อนจะกลับมากบดานที่บ้านจนถูกจับกุมตัวได้ในที่สุด

เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดปฏิบัติการสืบสวนปราบปราม กก.4 ปทส. พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.ปพ.บก.สส.ภาค 5 และเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.หางดง นำหมายศาล เข้าตรวจค้นบ้านของนายชูชัย วิวัฒน์วิทยา อายุ 38 ปี ที่บ้านเลขที่ 191/1 บ้านทุ่งโป่งใต้ ต.บ้านปง อ.หางดง ซึ่งขณะที่เจ้าหน้าที่เข้าตรวจค้นนายชูชัย ได้ขัดขืนพยายามหลบหนีและใช้ปืนพกยิงใส่เจ้าหน้าที่ฯ แต่กำลังเจ้าหน้าที่อีกชุดล็อกตัวคนร้ายไว้ได้ทัน พบปืนพกสั้นขนาด 9 มม.พร้อมลูกกระสุนตกอยู่ข้างๆตัว หลังจากนั้นเจ้าหน้าที่นำไปสอบสวนพร้อมแจ้งข้อหา พยายามฆ่าเจ้าพนักงานซึ่งกระทำตามหน้าที่ , ใช้อาวุธต่อสู้ขัดขวางเจ้าพนักงานขณะปฏิบัติหน้าที่ , มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต และล่าสัตว์ป่าคุมครองโดยไม่ได้รับอนุญาต ก่อนจะนำตัวผู้ต้องหาส่งพนักงานสอบสวน สภ.หางดง ดำเนินคดีต่อไป

ด้านเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมเปิดเผยว่า ก่อนหน้านี้ พ.ต.อ.ศานุวงษ์ คงคาอินทร์ ผกก.4 บก.ปทส.ได้รับแจ้งจากพลเมืองดีว่ามีกลุ่มคนมีพฤติกรรมค้ายาเสพติดและลักลอบล่าสัตว์ป่าในเขตป่าสงวนแห่งชาติแม่ท่าช้างและแม่ขนิน ต.บ้านปง อ.หางดง จึงได้สั่งการให้ เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดปฏิบัติการสืบสวนปราบปราม กก.4 ปทส. ลงพื้นที่ตรวจสอบข้อเท็จจริง ต่อมาเมื่อวันที่ 27 กุมภาพพันธ์ที่ผ่านมา ตำรวจชุดปฏิบัติการสืบสวนปราบปราม กก.4 ปทส. ได้ออกลาดตระเวนพื้นที่ป่าในเขตป่าสงวนแห่งชาติแม่ท่าช้างและแม่ขนิน ท้องที่บ้านทุ่งโป่งใต้ ต.บ้านปง อ.หางดง พบชายคนหนึ่ง กำลังถือปืนยาวและหิ้วไก่ป่าเดินลัดเลาะตามชายป่าเจ้าหน้าที่จึงแสดงตัวเข้าจับกุมแต่ชายคนดังกล่าวได้วิ่งหนีทิ้งปืนยาวและไก่ป่า 3 ตัวที่ล่ามาไว้กับพื้นพร้อมกับชักปืนยิงใส่เจ้าหน้าที่ โชคดีที่เจ้าหน้าที่หลบได้ทัน หลังจากนั้นเจ้าหน้าที่ได้ลงพื้นที่สืบสวนติดตามตัวชายคนดังกล่าวทราบว่าคือนายชูชัย จึงได้ขอหมายศาลสนธิกำลังเจ้าหน้าที่ฯเข้าค้นบ้านและจับกุมตัวได้ในที่สุด