ไฟป่าลามเข้าแม่เหียะ ฝ่ายปกครองท้องที่ฯ สนธิกำลังจิตอาสาป้องกันไฟฯ บ้านแม่เหียะใน

ไฟป่าลามเข้าแม่เหียะ ฝ่ายปกครองท้องที่ฯ สนธิกำลังจิตอาสาป้องกันไฟฯ บ้านแม่เหียะใน ขึ้นดอยควบคุมไฟ ข้ามวันควบคุมได้ พื้นที่เสียหายหลาย 10 ไร่

วันที่ 1 เมษายน 2566 พื้นที่บ้านแม่เหียะใน หมู่ที่ 3 ต.แม่เหียะ อ.เมืองเชียงใหม่ เวลา 07.30 น. ชุดจิตอาสาป้องกันไฟป่าหมู่บ้าน บ้านแม่เหียะใน ได้รับแจ้งเกิดเหตุไฟไหม้ป่าบริเวณห้วยพนัง-เด่นนกแต้ พื้นที่อุทยานแห่งชาติดอยสุเทพ-ปุย จึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบตามลำดับ พร้อมกับสนธิกำลังราษฎรในหมู่บ้านร่วมกับฝ่ายปกครองท้องที่ตำบลแม่เหียะ รวม 8 นาย เร่งเข้าพื้นที่เพื่อควบคุมไฟ

โดยการอำนวยการของ นายธวัชชัย วิชิตภา กำนันตำบลแม่เหียะ นายดาวรุ่ง โสรฬ ผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่ 3 ต.แม่เหียะ และผู้ใหญ่บ้าน ฝ่ายปกครองท้องที่ ทั้ง 10 หมู่บ้านในตำบล สนธิกำลังเข้าสนับสนุนการปฏิบัติการดับไฟป่า

ทั้งนี้สามารถควบคุมไฟได้ในเวลา 11.00 น. คาดว่าจะมีพื้นที่ได้รับความเสียหายจากไฟไหม้ครั้งนี้หลาย 10 ไร่ จุดเกิดไฟในช่วงเช้าวันนี้เป็นเหตุที่ต่อเนื่องมาจากไฟป่ามีวันที่ผ่านมา (31 มี.ค.ุุ) โดยไฟป่าได้เกิดในพื้นที่ตำบลบ้างปงบริเวณป่าหลังวัดป่าธรรมชาติแล้วลามข้ามสันเขาเข้ามาในพื้นที่ตำบลแม่เหียะ เริ่มไหม้ลามข้ามมาปุ๊กป่าเปาลามลงมาสันยาวซึ่งเป็นพื้นที่ตำบลสุเทพแล้ววกลามลงมาพื้นที่ตำบลแม่เหียะบริเวณฮ่อมหล่อลงมาห้วยหมานอดและลามเข้าห้วยมะไฟ วกกลับขึ้นดอยกอม ซึ่งชุดปฏิบัติการไฟชุดจิตอาสาป้องกันไฟป่าฯ และฝ่ายปกครองท้องที่ตำบลแมเหียะร่วมกันเข้าควบคุมไฟได้ในช่วงเวลา 24.00 น. ของคืนที่ผ่านมา กระทั่งเกิดการปะทุและไหม้บริเวณห้วยพนัง-เด่นนกแต้ซึ่งเป็นพื้นที่ต่อเนื่องกัน