ตม.เชียงใหม่ รวบ 2 หนุ่มจีนปาร์ตี้มั่วยาเสพติด

รวบ 2 หนุ่มจีนปาร์ตี้มั่วยาเสพติด ตม.เชียงใหม่ ตำรวจภาค 5 ปปส. ฝ่ายปกครอง ร่วมเข้าจับกุม

ตามนโยบายของ พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประ ภัสร์ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ กำชับให้สำนักงานตรวจคนเข้าเมือง ดำเนินการตรวจสอบชาวต่างชาติที่มีพฤติกรรมไม่เหมาะสมในขณะที่พำนักอาศัยอยู่ในประเทศไทย กระทำผิดกฎหมาย หรือกลุ่มคนร้ายข้ามชาติที่เข้ามาแฝงตัวอยู่ก่อเหตุกับคนไทยหรือชาวต่างชาติโดยใช้ประเทศไทยเป็นฐานในการกระทำความผิด พล.ต.ท.ภาคภูมิภิภัทฒ์ สัจจพันธุ์ ผบช.สตม. พล.ต.ต.ภาณุมาศบุญญลักษม์ รอง ผบช.สตม. และ พล.ต.ต.พันธนะ นุซนารถ รอง ผบช.สตม, จึงได้สั่งการให้หน่วยงานในสังกัดปฏิบัติงานด้านการป้องกันปราบปราม สืบสวนจับกุม ของ สตม. บังเกิดผลอย่างเป็นรูปธรรม จึงให้หน่วยงานในสังกัด สตม.

พล.ต.ต.ศุภณัฏฐ์ เจริญเรื่องสกุล ผบก.ตม.5 จึงสั่งการให้ ทุกด่านเข้มงวดในการป้องกันปราบปรามบุคคลต่างด้าวเดินทางเข้ามาในราชอาณาจักรโดยไม่ได้รับอนุญาต พร้อมให้ดำเนินการขยายผลจับกุมผู้นำพา ผู้ช่วยเหลือ และผู้ร่วมขบวนการจนถึงที่สุดตม.จว.เชียงใหม่ โดยการอำนวยการของ พ.ต.อ.ศราวุธ วะเทผกก.ตม.จว.เชียงใหม่ และพ.ต.ท.หญิง พัสษลพร ศุกระศร รอง ผกก.ตม.จว.เชียงใหม่ มอบหมายให้เจ้าหน้าที่ งานสืบสวนปราบปรามฯ ทำการสืบสวนเพื่อจับกุมคนต่างด้าว ซึ่งได้กระทำความผิด ตาม พ.ร.บ.คนเข้าเมือง พ.ศ.2522 หรือความผิดตาม

วันที่ 31มีนาคม 2566 ตำรวจตรวจคนเข้าเมืองจังหวัด บูรณาการร่วมกับ กก.สส.3 บก.สส.ภ.5, สภ.ช้างเผือก,พฐ จว.เชียงใหม่, ฝ่ายปกครอง และ ป.ป.ส.ภาค 5 ออกตรวจสอบสถานที่สุ่มเสี่ยงต่อการกระทำความผิดในพื้นที่รับผิดชอบย่านบำตัน ผลการตรวจสอบ สามารถจับกุมบุคคลต่างด้าวสัญชาติจีน จำนวน 2 ราย ข้อหา “เสพยาเสพติดยาเสพติดให้โทษประเภท(โคเคน)โดยผิดกฎหมาย” นำส่งพนักงานสอบสวน สภ.ช้างเผือก เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

โดยชาวต่างชาติทั้ง 2 ราย เข้ามาในราชอาณาจักรด้วยเหตุผลเป็นนักท่องเที่ยว เพื่อจะมาร่วมปาร์ตี้ยาเสพติดกับกลุ่มเพื่อนชาวไทย ภายหลังจึงถูกเจ้าหน้าที่สืบสวน ตม.จว.เชียงใหม่ จับกุมตัวได้ในที่สุด