ตม.เชียงใหม่ ชายชาวญี่ปุ่น อยู่ไทยเกินกำหนด

ตม.เชียงใหม่ ลุยจับชายชาวญี่ปุ่น อยู่ไทยเกินกำหนด

ตามนโยบายของ พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ กำชับให้สำนักงานตรวจคนเข้าเมือง ดำเนินการตรวจสอบชาวต่างชาติที่มีพฤติกรรมไม่เหมาะสมในขณะที่พำนักอาศัยอยู่ในประเทศไทย กระทำผิดกฎหมาย หรือกลุ่มคนร้ายข้ามชาติที่เข้ามาแฝงตัวอยู่ก่อเหตุกับคนไทยหรือชาวต่างชาติ โดยใช้ประเทศไทยเป็นฐานในการกระทำความผิด พล.ต.ท.ภาคภูมิภิภัทฒ์ สัจจพันธุ์ ผบช.สตม., พล.ต.ต.ภาณุมาศ บุญญลักษม์ รอง ผบช.สตม.และ พล.ต.ต.พันธนะ นุชนารถ รอง ผบช.สตม. จึงได้สั่งการให้หน่วยงานในสังกัดปฏิบัติงานด้านการป้องกันปราบปราม สืบสวนจับกุม ของ สตม.บังเกิดผลอย่างเป็นรูปธรรม ในการนี้ พล.ต.ต.ศุภณัฎฐ์ เจริญเรืองสกุล ผบก.ตม.5 จึงสั่งการให้ ทุกด่านตรวจสอบข้อมูลรายชื่อบุคคลต่างด้าวและดำเนินการสืบสวน จับกุมบุคคลต่างด้าวอยู่ในราชอาณาจักรโดยการอยู่เกินกำหนดอนุญาต (Overstay)

ตม.จว.เชียงใหม่ โดยการอำนวยการของ พ.ต.อ.ศราวุธ วะเท ผกก.ตม.จว.เชียงใหม่ และพ.ต.ท.หญิง พัสษลพร ศุกระศร รองผกก.ตม.จว.เชียงใหม่ มอบหมายให้เจ้าหน้าที่ งานสืบสวนปราบปรามฯ ทำการสืบสวนเพื่อจับกุมคนด่างด้าว ซึ่งได้กระทำความผิด ตาม พ.ร.บ.คนเข้าเมือง พ.ศ.๒๕๒๒ หรือความผิดตามกฎหมายอื่น

วันที่ 5 เม.ย.66 ชุดสืบสวน ตม.จว.เชียงใหม่ บูรณาการกำลังร่วมกับ กก.สส.บก.ตม.5, กก.1บก.สส.สตม. และกก.ทท.2 บก.ทท.2 ออกตรวจสอบสถานที่สุ่มเสี่ยงต่อการกระทำความผิดในพื้นที่รับผิดชอบย่านช้างคลาน ผลการตรวจสอบ สามารถจับกุมบุคคลด่างด้าวสัญชาติญี่ปุ่น จำนวน 1 รายข้อหา “เป็นบุคคลต่างด้าวเข้ามาและอยู่ในราชอาณาจักรโดยการอนุญาตสิ้นสุด (4 วัน)”
โดยชาวต่างชาติรายดังกล่าว อยู่ในราชอาณาจักรด้วยเหตุผล เป็นนักท่องเที่ยว ซึ่งเมื่อครบกำหนดอนุญาดแล้วไม่ได้มาดำเนินการยื่นขออยู่ต่อตามกำหนด ภายหลังจึงถูกเจ้าหน้าที่สืบสวนตม.จว.เชียงใหม่ จับกุมตัวได้ในที่สุด


ทั้งนี้ หากต้องการแจ้งเบาะแส หรือหากมีข้อสงสัยใดๆ สามารถสอบถามกับทาง ตม.จว.เชียงใหม่ได้โดยตรง ผ่านทาง website ของ ตม.จว.เชียงใหม่ : https://chiangmai.immigration.go.th หรือ
Facebook :https://www.facebook.con/immchiangmai หรือสายตรงที่โทรศัพท์ 0 5320 1755