ปชช.พร้อมนำรถตรวจฟรี 20 รายการกว่า 1 หมื่นคัน ก่อนเที่ยวสงกรานต์

เชียงใหม่ ประชาชนเตรียมพร้อมนำรถตรวจฟรี 20 รายการกว่า 1 หมื่นคันก่อนออกเดินทางท่องเที่ยว ในห้วงเทศกาลสงกรานต์ ณ สำนักงานขนส่งเชียงใหม่ สาขา ศูนย์บริการและตรวจสภาพรถ ภายใต้กิจกรรม “ตรวจรถฟรี ขับขี่ปลอดภัย” ถึง 15 เมย. นี้

นางวราภรณ์ วรพงศธร ขนส่งจังหวัดเชียงใหม่ พร้อมด้วยนายคงศักดิ์ ศรีขี้เหล็ก หัวหน้าฝ่ายตรวจสภาพรถ และเจ้าหน้าที่สำนักงานขนส่งจังหวัดเชียงใหม่ ได้จัดจุดตรวจเช็กสภาพรถฟรี กว่า 20 รายการ ให้พร้อมก่อนเดินทางช่วงสงกรานต์ ภายใต้กิจกรรม “ตรวจรถฟรี ขับขี่ปลอดภัย” ณ สำนักงานขนส่งจังหวัดเชียงใหม่ ตำบลแม่เหียะ อำเภอเมืองเชียงใหม่ พร้อมสำนักงาน 4 แห่ง ตำบลหนองหอย อำเภอเมืองเชียงใหม่ สาขาอำเภอจอมทอง สาขาอำเภอแม่แตง และสาขาอำเภอฝาง ร่วมกับ ศูนย์บริการตัวแทนจำหน่ายรถ 12 แห่ง และสถานตรวจสภาพรถเอกชน 138 แห่ง

นายคงศักดิ์ ศรีขี้เหล็ก หัวหน้าฝ่ายตรวจสภาพรถ เผยว่าในห้วงเปิดให้บริการมีประชาชนให้ความสนใจนำรถเข้ารับการตรวจสภาพแล้ว 1 หมื่นกว่าคัน ซึ่งส่วนใหญ่เป็นรถจักรยานยนต์ รถเก๋ง รถกระบะ และรถตู้ เข้ารับการตรวจ20 รายการ โดยไม่คิดค่าบริการ เช่น การตรวจระบบเบรก แตร สภาพยาง การทำงานของเครื่องยนต์ ระดับน้ำมันเครื่องและความสกปรกของน้ำมันเครื่อง หม้อน้ำและรอยรั่ว ไส้กรองอากาศ ระบบไฟส่องสว่าง ไฟสัญญาณต่างๆ มีหลอดไฟให้บริการเปลี่ยนฟรี พร้อมเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่องฟรีให้กับรถจักรยานยนต์อีกด้วย

ส่วนรถที่เกิดปัญหาเจ้าของได้ซื้ออุปกรณ์มาให้ช่างปลี่ยนให้ฟรี เพื่อเป็นการเตรียมความสภาพของรถให้พร้อมก่อนออกเดินทางไปท่องเที่ยวในห้วงเทศกาลสงกรานต์ สำหรับประชาชนสามารถเข้านำรถตรวจสภาพได้จะมีป้ายให้บริการติดด้านหน้าของสถานที่สามารถเข้าไปรับบริการได้ถึงวันที่ 15 เมษายนนี้