ผบช.ภ.5 ตรวจเยี่ยมบำรุงขวัญ ตร.ประจำจุดตรวจ ช่วงเทศกาลสงกรานต์

ผบช.ภ.5 ออกตรวจเยี่ยม และมอบสิ่งของบำรุงขวัญให้กับเจ้าหน้าที่ประจำจุดตรวจ ช่วงเทศกาลสงกรานต์

วันที่ 15 เมษายน 2566 เวลา 22.30 น.พล.ต.ท.ปิยะ ต๊ะวิชัย ผบช.ภ.5 ได้เดินทางมาตรวจเยี่ยม จุดตรวจ ของ สภ.แม่ปิง พบ พ.ต.อ.ญาณพล พัฒนชัย ผกก.สภ.แม่ปิง พร้อมข้าราชการตำรวจ สภ.แม่ปิง พร้อมกันนี้ได้มอบสิ่งของให้กับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.แม่ปิง เพื่อเป็นขวัญและกำลังใจในการปฏิบัติหน้าที่ และได้มอบนโยบายและข้อสั่งการของผู้บังคับบัญชา ดังนี้

1.การให้บริการประชาชนในสถานีให้เน้นการทำ one stop service เพื่อยกระดับการให้บริการประชาชน
2.ให้ ผกก. รอง ผกก. และสารวัตร อยู่ปฏิบัติหน้าที่ในพื้นที่ ติดต่อได้ตลอดเวลา คอยติดตามสถานการณ์ , แก้ไขปัญหา และรายงานเหตุกรณีเร่งด่วนให้ผู้บังคับบัญชาที่เกี่ยวข้องทราบ
3.จัดตำรวจออกตรวจรักษาความสงบเรียบร้อยและบริการประชาชนให้ทั่วถึง เน้นตามแหล่งชุมชน สถานที่จัดงานเทศกาลสงกรานต์
4.ประชาสัมพันธ์ และบังคับใช้กฎหมายจราจร 10 ข้อหาหลักอย่างเข้มงวด โดยเฉพาะข้อหา ขับรถในขณะเมาสุรา เพื่อความปลอดภัยในการใช้รถใช้ถนนของประชาชน
5.เนื่องด้วยช่วงเทศกาลสงกรานต์มีวันหยุดยาวติดต่อกันหลายวัน ขบวนการหรือเครือข่ายผู้ค้ายาเสพติดมักแฝงตัวในช่วงหยุดยาวมาในลักษณะนักท่องเที่ยวหรือบุคคลที่เดินทางข้ามจังหวัด ให้เจ้าหน้าที่ตำรวจปฏิบัติหน้าที่อย่างเคร่งครัดในการสกัดกั้นการลักลอบลำเลียงยาเสพติด พร้อมกันนี้ให้อำนวยความสะดวกการจราจรและความปลอดภัยนักท่องเที่ยวไปในคราวเดียวกัน
6.ขอให้เจ้าหน้าที่ตำรวจทุกนายปฏิบัติหน้าที่ตามหลักยุทธวิธี ด้วยความรอบคอบ รักษาความไม่ประมาทเสมอชีวิต เอื้อเฟื้อต่อประชาชน ดูแลอำนวยความยุติธรรมและให้บริการประชาชนด้วยจิตวิญญาณของผู้พิทักษ์สันติราษฎร์
7.ในวาระดิถีขึ้นปีใหม่ไทย พ.ศ.2566 ขออาราธนาคุณพระศรีรัตนตรัยและสิ่งศักดิ์สิทธิ์ทั้งหลายในสากลโลก ได้โปรดประทานพรให้ ข้าราชการตำรวจและครอบครัว ประสบแต่ความสุข ความเจริญ มีสุขภาพร่างกาย แข็งแรง ปลอดภัยและแคล้วคลาดจากภยันตรายทั้งปวง ปฏิบัติหน้าที่ ผู้พิทักษ์สันติราฎร์ เพื่อความสงบสุขของประชาชนต่อไป