ประชาธิปัตย์ ปลื้มนโยบายประกันรายได้โดนใจชาวนา

“อลงกรณ์”ขอบคุณผู้นำสมาคมชาวนาและเกษตรกรไทยเชียร์ชาวนา 4.6 ล้านครัวเรือนกาเบอร์ 26 พรรคประชาธิปัตย์ เผยทีมเศรษฐกิจปชป.เตรียมเปิดตัวนโยบายเกษตรทันสมัย 26-26 แก้หนี้ แก้จนแบบเต็มคาราเบล 27 เม.ย.นี้

นายอลงกรณ์ พลบุตร รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ประธานคณะกรรมการขับเคลื่อนยุทธศาสตร์และที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์กล่าววันนี้ (26 เม.ย)ว่า ขอขอบคุณนายเดชา นุตาลัย อุปนายกสมาคมชาวนาและเกษตรกรไทยที่ออกมาประกาศสนับสนุนพรรคประชาธิปัตย์โดยขอให้ชาวนา 4.6 ล้านครัวเรือนกาเบอร์ 26 พรรคประชาธิปัตย์ เพราะชาวนาได้รับการดูแลช่วยเหลือและได้ประโยชน์จากผลงานและนโยบายประกันรายได้ของพรรคประชาธิปัตย์

ทั้งนี้อุปนายกสมาคมชาวนาได้กล่าวถึงเหตุผลในการเลือกพรรคประชาธิปัตย์โดยระบุว่า “เป็นเพียงพรรคการเมืองเดียวที่ได้ทำแล้ว และดูแลช่วยเหลือพี่น้องชาวนาตั้งแต่ฐานราก คือพรรคประชาธิปัตย์ ที่มีนโยบายประกันรายได้เกษตรกร ซึ่งครอบคลุมพืชเกษตร 5 ชนิด ประกอบด้วย ข้าว มันสำปะหลัง ยางพารา ปาล์ม ข้าวโพด นอกจากนี้ยังมีนโยบายที่เป็นประโยชน์อีกมาก ตั้งแต่นโยบายให้เงินช่วยเหลือเกษตรกร จากครัวเรือนละ 20,000 บาท เพิ่มเป็น 30,000 บาทต่อครัวเรือน นโยบาย 3 ล้านบาท ต่อยอดเกษตร แปลงใหญ่ นโยบายค่าตอบแทน อกม. 1,000 บาท ต่อเดือน นโยบายประมงท้องถิ่นรับ 100,000 บาท ทุกปี ชาวนา 4.6 ล้านครัวเรือน กากบาทเที่ยวนี้ ท่านจะกาให้กับเขา หรือกาให้กับตัวเอง สมาคมชาวนาและเกษตรกรไทย เคยทำงานร่วมกับทุกพรรคการเมือง และทุกรัฐบาล เพื่อประโยชน์ของเกษตรกรเป็นหลัก ถ้าเกษตรกรเสียประโยชน์ผมก็เสียประโยชน์ด้วย เพราะผมก็เป็นเกษตรกรเหมือนกับท่าน ชั่วโมงนี้มันเป็นโอกาสและเป็นอำนาจของเราที่เราจะทำเพื่อตัวเราเอง เรากากบาทนี้เท่ากับเรากาเพื่อช่วยตัวเราเอง บัตร ส.ส. เขตจะเลือกใครก็เรื่องของเรา แต่ บัตร ส.ส.ปาร์ตี้ลิสต์ ต้องเบอร์ 26 พรรคประชาธิปัตย์แล้ว ใครจะด่าผมก็ด่าไม่เป็นไร ผมต้องเลือกเพื่อตัวผมเอง เพราะผมจะไม่ยอมเสียประโยชน์อีกแล้ว”

รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์กล่าวเพิ่มเติมว่า การประกาศสนับสนุนพรรคประชาธิปัตย์อย่างเปิดเผยตรงไปตรงมาของผู้นำชาวนาครั้งนี้เป็นกำลังใจอย่างมากต่อพรรคประชาธิปัตย์สำหรับการเลือกตั้งที่จะมาถึงในอีกไม่กี่วันข้างหน้าจากผลงานทำได้ไว ทำได้จริงที่พิสูจน์แล้ว4ปีที่ผ่านมา ที่พรรคประชาธิปัตย์ดูแลกระทรวงพาณิชย์และกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ภายใต้ยุทธศาสตร์”ตลาดนำการผลิต เกษตรผลิต พาณิชย์ตลาด”และนโยบายประกันรายได้เกษตรกร นายอลงกรณ์เปิดเผยด้วยว่า นอกจากนโยบายเศรษฐกิจที่พรรคประชาธิปัตย์ประกาศไปแล้วบางส่วนวันพฤหัสบดีที่ 27 เมษายนนี้ เวลา10.00-11.00 น. ทีมเศรษฐกิจพรรคประชาธิปัตย์จะแถลงนโยบายเกษตรทันสมัย 26-26 แก้หนี้แก้จน ก้าวข้ามความจน ก้าวพ้นหนี้สิน แบบเต็มคาราเบล.