ตำรวจ ปทส.สนธิกำลังปิดล้อมตรวจค้นขบวนการค้าไม้เถื่อน

เชียงใหม่ สนธิกำลังขยายผลปิดล้อมตรวจค้นขบวนการค้าไม้เถื่อน

สนธิกำลังตำรวจ ปทส.และชุดปฏิบัติการพิเศษ ตำรวจภูธรภาค 5 ขยายผลนำหมายศาล ปิดล้อมตรวจค้นพื้นที่เป้าหมายขบวนการค้าไม้เถื่อน 3 จุดในพื้นที่ ต.บ้านแปะ อ.จอมทอง จับขบวนการค้าไม้ประดู่ ยึดของกลางไม้แปรรูปและฝิ่นดิบ โดยก่อนหน้านี้ได้จับกุมขบวนการค้าไม้เถื่อน 2 ราย พร้อมของกลางไม้ประดู่แปรรูป

ความคืบหน้ากรณี พ.ต.อ.ทักษิณ จันทะวงค์ ผกก.ปพ.บก.สส.ภ.5 พร้อม ชุดปฏิบัติการ ศปทส.ภ.5 ร่วมกับ เจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.4 บก.ปทส. ได้จับกุมผู้ต้องหา 2 รายประกอบด้วย นายจิรายุทธ สัมพันธ์สินชีวา ที่อยู่เลขที่ 153 หมู่ 14 ต.บ้านแปะ อ.จอมทอง จ.เชียงใหม่ และนายสถิตย์ แก้วงามเลิศ ที่อยู่เลขที่ 20 หมู่ 13 ต.หางเคิ่ง อ.แม่แจ่ม จ.เชียงใหม่ พร้อมยึดของกลางไม้ประดู่แปรรูป 10 แผ่น,รถยนต์กระบะยี่ห้อโตโยต้ารีโว่สีเทาทะเบียนผจ. 3967 เชียงใหม่ หลังจากนั้นเจ้าหน้าที่ได้แจ้งข้อหา มีไม้หวงห้ามฯไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต,ซ่อนเร้นจำหน่าย ไม้หรือของป่าซึ่งตนรู้อยู่แล้วว่าเป็นไม้หรือของป่าซึ่งมีผู้ได้มาด้วยการกระทำความผิดฯ,ร่วมกันทำไม้หรือกระทำด้วยประการใดแก่ไม้หวงห้ามไม่ได้รับอนุญาตฯ,ร่วมกันใช้เอกสารราชการปลอม,ติดแผ่นป้ายทะเบียนรถยนตร์ไม่ถูกต้องตามที่ราชการกำหนด

ล่าสุดเช้ามืดวันนี้ พ.ต.อ.ทักษิณ จันทะวงค์ ผกก.ปพ.ฯ นำกำลังเจ้าหน้าที่ ชุดปฏิบัติการ ศปทส.ภ.5 และเจ้าหน้าที่ตำรวจ ปทส.นำหมายค้นศาลจังหวัดฮอด เข้าทำการตรวจค้นเป้าหมาย จำนวน 3 จุด ได้แก่บ้านนายไกรเพชร สุนทรีไพรวัลย์ บ้านเลขที่ 189 ม.14 ต.บ้านแปะ อ.จอมทอง จ.เชียงใหม่ ผลการตรวจค้น พบไม้ประดู่แปรรูป จำนวน 6 แผ่น จึงทำการตรวจยึดนำส่ง พงส.สภ.จอมทอง ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป จุดที่ 2 นายซูดา วิภามาลี บ้านเลขที่ 189 ม.14 ต.แม่ตื่น อ.อมก๋อย จ.เชียงใหม่ ไม่พบตัวนายซูดา จุดที่ 3 นายคมสรรค์ พุทธรักษ์ บ้านเลขที่ 193 ม.14 ต.บ้านแปะ อ.จอมทอง จว.เชียงใหม่ พบฝิ่น และอุปกรณ์การสูบ นำส่ง พงส สภ.จอมทอง ดำเนินคดีตามกฎหมาย

ซึ่งจากการตรวจค้นทั้ง 3 จุด พบการกระทำความผิดตามรายงาน และข้อมูลต่างๆ ซึ่งจะนำไปขยายผล ออกหมายจับ และสืบสวนติดตามจับกุมเครือข่าย ขบวนการลักลอบตัดไม้ประดู่ให้กลุ่มนายทุนดังกล่าว และรายงานให้ทราบต่อไป