ตม.เชียงใหม่ จับต่างด้าวลักลอบเข้า หางานทำในกทม.

เชียงใหม่ ตม.เชียงใหม่ สนธิกำลัง ตชด. และทหาร สกัดจับต่างด้าวลักลอบเข้า ประเทศ บุคคลด่างด้าวรายดังกล่าว ได้ลักลอบเข้ามาทางช่องทางธรรมชาติ เพื่อจะมาหางานทำในกรุงเทพฯและปริมณฑล

ตามนโยบายของ พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิดติประภัสร์ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ กำชับให้สำนักงานตรวจคนเข้าเมือง ดำเนินการตรวจสอบชาวด่างชาติที่มีพฤติกรรมไม่เหมาะสมในขณะที่พำนักอาศัยอยู่ในประเทศไทย กระทำผิดกฎหมาย หรือกลุ่มคนร้ายข้ามชาติที่เข้ามาแฝงตัวอยู่ก่อเหตุกับคนไทยหรือชาวต่างชาติ โดยใช้ประเทศไทยเป็นฐานในการกระทำความผิด พล.ต.ท.ภาคภูมิภิภัทฆ์ สัจจพันธุ์ผบช.สตม.. พล.ต.ต.ภาณุมาศ บุญญลักษม์ รอง ผบช.สตม. และ พล.ต.ต.พันธนะ นุชนารถ รอง ผบช.สดม. จึงได้สั่งการให้หน่วยงานในสังกัดปฏิบัติงานด้านการป้องกันปราบปราม สืบสวนจับกุม ของ สตม.บังเกิดผลอย่างเป็นรูปธรรม ในการนี้ พล.ต.ต.ศุภณัฎฐ์ เจริญเรืองสกุล ผบก.ตม.5 จึงสั่งการให้ ทุกด่านเข้มงวดในการป้องกันปราบปรามบุคคลต่างด้าวเดินทางเข้ามาในราชอาณาจักรโดยไม่ได้รับอนุญาตพร้อมให้ดำเนินการขยายผลจับกุมผู้นำพา ผู้ช่วยเหลือ และผู้ร่วมขบวนการจนถึงที่สุด พ.ต.อ.ศราวุธ วะเท ผกก.ตม.จว.เชียงใหม่ และพ.ต.ท.หญิง พัสษลพร ศุกระศร รอง ผกก.ตม.จว.เชียงใหม่ มอบหมายให้เจ้าหน้าที่ งานสืบสวนปราบปรามฯ ทำการสืบสวนเพื่อจับกุมคนต่างด้าว ซึ่งได้กระทำความผิด ดาม พ.ร.บ.คนเข้าเมือง พ.ศ.2522 หรือความผิดตามกฎหมายอื่น

เมื่อวันที่ 6 พ.ค.66 จนท.สืบสวน ดม.จว.เชียงใหม่ บูรณาการกำลังร่วมกับ ร้อย ตชด.334,จุดตรวจผาหงษ์ สภ.ไชยปราการ และ บก.ควบคุมผาดำ ฉก.ไชยยานุภาพ ตั้งจุดดรวจบริเวณ อ.ไชยปราการ จว.เชียงใหม่ ผลการปฏิบัติ สามารถสกัดจับบุคคลซึ่งไม่มีสัญชาติไทย จำนวน 1 ราย ซึ่งได้พาบุคคลด่างด้าวโดยสารรถจักรยานยนต์มาด้วย ข้อหา “ซ่อนเนหรือช่วยด้วยประการใด ๆให้คนต่างด้าวหลบหนีเข้าเมืองโดยผิดกฎหมายพันจากการจับกุม” และบุคคลด่างด้าวสัญชาติเมียนมา อีก 1 ราย ข้อหา”เป็นบุคคลด่างด้าวเข้ามาและอยู่ในราชอาณาจักรโดยไม่ได้รับอนุญาต” นำส่งพนักงานสอบสวน สภ.ไชยปราการ เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

โดยบุคคลด่างด้าวรายดังกล่าว ได้ลักลอบเข้ามาทางช่องทางธรรมชาติ เพื่อจะมาหางานทำในกรุงเทพฯและปริมณฑล จึงถูกเจ้าหน้าที่สืบสวน ตม.จว.เชียงใหม่ จับกุมตัวได้ในที่สุด ทั้งนี้ หากต้องการแจ้งเบาะแส หรือหากมีข้อสงสัยใด ๆ สามารถสอบถามกับทาง ตม.จว. เชียงใหม่ ได้โดยตรง ผ่านทาง website ของ ตม.จว.เชียงใหม่ : https://chiangmai.immigration.go.th หรือFacebook : https://www.facebook.con/immchiangmai หรือสายตรงที่โทรศัพท์ 0 5320 1755