ม.กรุงเทพธนบุรี เปิดหลักสูตรใหม่ “นวัตกรรมการบริหารการเงินและการบริหารหนี้” พร้อมทุนการศึกษา มีรายได้ระหว่างเรียน จบแล้วมีงานทำ

ม.กรุงเทพธนบุรีจับมือสมาคมนวัตกรรมภาคอุตสาหกรรม เปิดหลักสูตรใหม่ “นวัตกรรมการบริหารการเงินและการบริหารหนี้” พร้อมให้ทุนการศึกษา มีรายได้ระหว่างเรียน จบแล้วมีงานทำ

ที่ห้องประชุมอาคารสปอร์ต คอมเพล็กซ์ มหาวิทยาลัยกรุงเทพธนบุรี ศ.ดร.บังอร เบ็ญจาธิกุล อธิการบดีมหาวิทยาลัยกรุงเทพธนบุรี ได้ลงนามบันทึกข้อตกลงร่วมกับผศ.ดร.เทคนิคการแพทย์ นพดล พันธุ์พานิช นายกสมาคมนวัตกรรมภาคอุตสาหกรรม ในการร่วมกันสนับสนุนหลักสูตรบริหารธุรกิจบัณฑิต สาขานวัตกรรมการบริหารการเงินและการบริหารหนี้ ซึ่งเป็นหลักสูตรใหม่ระดับปริญญาตรีแห่งแรกของประเทศไทย เมื่อวันที่ 7 พฤษภาคมที่ผ่านมา

โดยมี ผศ.ดร.วิทยา เบ็ญจาธิกุล รองอธิการบดี และดร.ธนกร สีลาพัฒน์ อาจารย์ผู้รับผิดชอบหลักสูตร ร่วมลงนามเป็นสักขีพยาน สนับสนุนด้านการศึกษาดูงานและการฝึกปฏิบัติงานของนักศึกษากับบริษัทและสถาบันการเงินต่างๆ ในภาคีเครือข่าย รวมถึงการมีงานทำของผู้สำเร็จการศึกษา

ศ.ดร.บังอร กล่าวว่า หลักสูตรนี้จะเป็นประโยชน์ต่อสังคมชุมชน รวมถึงประเทศชาติในยุคปัจจุบันที่สุด โดยนายกสมาคมนวัตกรรมภาคอุตสาหกรรมและผู้บริหารหลักสูตร ได้ร่วมกันจัดหาสถานที่ให้นักศึกษาได้เรียนรู้ทั้งภาคทฤษฎีและฝึกภาคปฏิบัติร่วมกับเครือข่ายต่างๆ ซึ่งผู้สำเร็จหลักสูตรดังกล่าวทุกคนจะมีงานทำ มีงานรองรับ โดยสถานประกอบการและภาคส่วนต่างๆ ได้กำหนดแล้วว่านักศึกษาที่เรียนในหลักสูตรนี้จะรับเข้าทำงานทุกคน ถือเป็นเรื่องที่น่ายินดี

“หลักสูตรนี้เป็นประโยชน์ต่อนักศึกษาเราที่สุด คือได้เรียนในนวัตกรรมใหม่ๆ ได้เรียนหลักสูตรใหม่ๆที่ทันสมัย ได้เรียนหลักสูตรแรกๆของประเทศนี้ และที่สำคัญมีงานรองรับ มีการงานที่มั่นคง” ศ.ดร.บังอร กล่าว.

ด้าน ผศ.ดร.เทคนิคการแพทย์ นพดล ระบุว่า ทางสมาคมนวัตกรรมภาคอุตสาหกรรมได้รับโจทย์จากภาคเอกชน ผู้บริหารสถาบันการเงินและบริษัทบริหารหนี้ ต้องการได้บุคคลากรเข้าไปทำงาน จึงได้เสนอให้จัดสร้างหลักสูตรดังกล่าวขึ้นมา โดยผู้ประกอบการยินดีจะให้ค่าตอบแทนนักศึกษาในระหว่างการฝึกงานเพื่อให้นักศึกษามีรายได้ระหว่างเรียน และยังมีทุนการศึกษาให้กับนักศึกษาจากสถาบันการเงินต่างๆอีกด้วย

“หลายๆ บริษัทตอบรับมาด้วยว่า เขายินดีที่จะให้ทุนกับนักศึกษาด้วย ถ้านักศึกษาคนไหนสนใจจะทำงานกับเขา จะต้องมาทำสัญญากับเขา เขายินดีจะให้ทุนการศึกษากับนักศึกษาด้วย ระหว่างเรียนผู้ประกอบการจะมีการประสานงานกับอาจารย์ประจำหลักสูตร เพื่อนำนักศึกษาไปดูศึกษาดูงาน และฝึกงานในรายวิชาต่างๆด้วย โดยทางสถานประกอบการจะมีค่าตอบแทนให้กับนักศึกษาที่มาฝึกงานด้วย” ผศ.ดร.เทคนิคการแพทย์ นพดล กล่าว.

สำหรับผู้สนใจหลักสูตรบริหารธุรกิจบัณฑิต สาขานวัตกรรมการบริหารการเงินและการบริหารหนี้ ม.กรุงเทพธนบุรีสามารถสอบถามเพิ่มเติมและสมัครเรียนได้ที่ ดร.ธนกร สีลาพัฒน์และทีมหลักสูตรบริหารธุรกิจ โทร.090-980-0666 “เปิดรับสมัครจำนวนจำกัด จบแล้วมีงานทำทุกคน”