“วีระศักดิ์” ร่วมประชุม กพร. หนุนแก้ปัญหาฝุ่นควันเชียงใหม่

เมื่อวันที่ 12 พฤษภาคม 2566 นายวีระศักดิ์ โควสุรัตน์ สมาชิกวุฒิสภา รองประธานกรรมาธิการทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม เข้าร่วมประชุมกับคณะผู้บริหารของพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่ และคณะอนุกรรมการพัฒนาระบบราชการ (อนุ กพร.) โดยคำเชิญของสถาบันส่งเสริมการบริหารกิจการบ้านเมืองที่ดี กพร. นำโดยดร.บัณทูร เศรษฐศิโรจน์เพื่อสนับสนุนการขับเคลื่อนระบบสนับสนุนนิเวศภาครัฐระบบเปิด และการมีส่วนร่วมอย่างมีความหมาย ในการแก้ไขปัญหา PM 2.5 ที่ศาลากลางจังหวัดเชียงใหม่

โดยมีรองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ทั้ง 2 ท่าน คือนายชัชวาลย์ ปัญญา ทำหน้าที่ประธานในการประชุมและ นายวีรพงศ์ ฤทธิ์รอด รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ร่วมต้อนรับ ในการประชุมนี้ อธิบดีกรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่าและพันธุ์พืช นายอรรถพล เจริญชันษา เข้าร่วมประชุมด้วย

ทั้งนี้คณะอนุกรรมการกพร.ได้เข้าพื้นที่เพื่อศึกษาความเป็นไปได้ที่จะ ทำงานในลักษณะsand box กับหน่วยและเจ้าหน้าที่ภาครัฐและเครือข่ายประชาชนใน2พื้นที่ตัวอย่างที่ยังมีปัญหาการเผา คือ พื้นที่อุทยานแห่งชาติดอยสุเทพ-ปุย กับพื้นที่อำเภอแม่แจ่ม ( ซึ่งเป็นพื้นที่จุดความร้อนที่มีมาจากแปลงพืชเกษตรหลากหลายลักษณะ) เพื่อกระชับความร่วมมือระดับพื้นที่ ที่หากได้ค่าตัวชี้วัดประเมินความสำเร็จที่เหมาะสมได้แล้ว ก็อาจนำไปใช้ในพื้นที่อื่นๆต่อไป