ชาวเชียงใหม่หนีฝนรีบเข้าคูหา วัยรุ่นตื่นตัวใช้สิทธิคึกคัก

ชาวเชียงใหม่ หนีฝนรีบออกมาใช้สิทธิ์ บรรยากาศคึกคักวัยรุ่นตื่นตัว ไม่แพ้ผู้สูงอายุ นายก.อบจ. ออกมาใช้สิทธิ์แต่เช้า ขณะที่หน่วยเลือกตั้ง วัดต้นปิน ตำบลแม่เหียะ อำเภอเมืองเชียงใหม่ จังหวัดเชียงใหม่ มี 2 หน่วยเลือกตั้ง ของหน่วยเลือกตั้งที่ 13 และหน่วยเลือกตั้งที่ 14 มีผู้ใช้สิทธิเลือกตั้งรวมกันมากถึงเกือบ 3,000 คน พากันออกมาใช้สิทธิ์เข้าแถวยาวรอลงคะแนน

ผู้สื่อข่าวเก็บภาพบรรยากาศของหน่วยเลือกตั้งหลายแห่งของจังหวัดเชียงใหม่ ทั้งบนดอยสุเทพ หมู่ 9 บ้านดอยสุเทพ ที่ศาลากอ่างแก้ว ภายในมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ตำบลสุเทพ ย่านชุมชนสันติธรรม ตำบลช้างเผือก และอีกจุดใหญ่ ที่วัดต้นปิน ตำบลแม่เหียะ อำเภอเมืองเชียงใหม่ จังหวัดเชียงใหม่ มี 2 หน่วยเลือกตั้ง ของหน่วยเลือกตั้งที่ 13 และหน่วยเลือกตั้งที่ 14 มีผู้ใช้สิทธิเลือกตั้งรวมกันมากถึงเกือบ 3,000 คน อีกหนึ่งคนดังของจังหวัดเชียงใหม่ นายพิชัย เลิศพงศ์อดิศร นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดเชียงใหม่ ได้เดินทางออกมาแต่เช้าเพื่อไปใช้สิทธิ์ ยังเขตเลือกตั้งที่ 1 หน่วยเลือกตั้งที่ 6 หมู่ที่ 3 บ้านป่าจี้ ตำบลแม่เหียะ อำเภอเมืองเชียงใหม่ จังหวัดเชียงใหม่

ผ่านไปครึ่งวัน บรรยากาศเป็นไปอย่างคึกคัก ประชาชนเดินทางมาใช้สิทธิกันอย่างไม่ขาดสาย เจ้าหน้าที่ได้ดูแลอำนวยความสะดวกอย่างเต็มที่ทั้งกลุ่มวัยรุ่น วัยทำงาน และผู้สูงอายุ บางจุดที่มีจำนวนผู้สิทธิ์จำนวนมากต้องเข้าแถวยาวเพื่อรอการใช้สิทธิ์ ส่วนใหญ่จะออกมารอตั้งแต่ก่อนเปิดหีบเลือกตั้ง ประชาชนหวั่นเกิดฝนตกหนักรีบออกมาใช้สิทธิ์กันในห้วงครึ่งวัน เนื่องจากช่วงบ่ายคาดว่าจะเกิดฝนตกหนักอาจส่งผลกระทบต่อการเดินทางออกมาใช้สิทธิ์ โดยเฉพาะผู้สูงอายุ

ศูนย์อุตุนิยมวิทยาภาคเหนือ เผยว่า ภาคเหนือยังคงมีฝนตกต่อเนื่องกับมีฝนตกหนักบางแห่ง จึงขอให้ประชาชนระวังอันตรายจากฝนตกหนักและฝนที่ตกสะสม ซึ่งอาจทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลันและน้ำป่าไหลหลาก สำหรับเกษตรกรควรเตรียมการป้องกันและระวังความเสียหายที่จะเกิดต่อผลผลิตทางการเกษตรไว้ด้วย ทั้งนี้เนื่องจากลมใต้และลมตะวันออกเฉียงใต้พัดปกคลุมประเทศไทยตอนบน ประกอบกับมีหย่อมความกดอากาศต่ำปกคลุมบริเวณอ่าวตังเกี๋ยอนึ่ง พายุไซโคลน “โมคา” (MOCHA) บริเวณอ่าวเบงกอลตอนบนมีแนวโน้มจะเคลื่อนขึ้นฝั่งบริเวณรัฐยะไข่ ประเทศเมียนมาในวันนี้ (14 พ.ค. 66) ส่งผลให้ในช่วงวันที่ 14 -15พ.ค. 66 ภาคเหนือยังคงมีฝนต่อเนื่องและมีฝนตกหนักบางแห่ง ซึ่งภาคเหนือตอนบน ฝนฟ้าคะนอง ร้อยละ 70 ของพื้นที่ แม่ฮ่องสอน เชียงใหม่ เชียงราย ลำพูน พะเยาลำปาง พะเยา แพร่ และน่าน