บอร์ด อสส.ตรวจเยี่ยม สวนสัตว์เชียงใหม่

บอร์ด อสส. ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยม สวนสัตว์เชียงใหม่เนื่องในโอกาสที่คณะกรรมการองค์การสวนสัตว์แห่งประเทศไทย ได้เดินทางมาที่สวนสัตว์เชียงใหม่ เพื่อตรวจเยี่ยม มอบนโยบาย และประชุมคณะกรรมการองค์การสวนสัตว์แห่งประเทศไทย ครั้งที่ 7/2566 ระหว่างวันที่ 30-31 พฤษภาคม 2566

วันที่ 30 พฤษภาคม 2566 เวลา 09.00 น. นายวุฒิชัย ม่วงมัน ผู้อำนวยการสวนสัตว์เชียงใหม่ พร้อมด้วยผู้บริหาร พนักงานและลูกจ้างสวนสัตว์เชียงใหม่ ให้การต้อนรับ นายเดชบุญ มาประเสริฐ ประธานกรรมการองค์การสวนสัตว์แห่งประเทศไทยและคณะกรรมการองค์การสวนสัตว์แห่งประเทศไทย ซึ่งประกอบด้วย รศ.กำลัง ชุมพลบัญชร ดร.สมิทธิ ดารากร ณ อยุธยา นายภัทระ คำพิทักษ์ รศ.ดร.เจษฎ์ โทณะวณิก ผศ.ดร.อำนาจ จำรัสจรุงผล และนายอรรถพร ศรีเหรัญ ผู้อำนวยการองค์การสวนสัตว์แห่งประเทศไทย พร้อมทั้ง รองผู้อำนวยการองค์การสวนสัตว์ฯ ได้แก่ นางจงกลนี แก้วสด นายวันชัย ตันวัฒนะ และนางสมรัก บุษปธำรง ซึ่งเดินทางมาสวนสัตว์เชียงใหม่ เพื่อตรวจเยี่ยม มอบนโยบาย และประชุมคณะกรรมการองค์การสวนสัตว์แห่งประเทศไทย ครั้งที่ 7/2566 ระหว่างวันที่ 30 -31 พฤษภาคม 2566

โดยมีผู้อำนวยการสวนสัตว์เชียงใหม่ บรรยายสรุปผลการดำเนินของสวนสัตว์เชียงใหม่ ให้กับคณะกรรมการองค์การสวนสัตว์ฯ ได้รับทราบ และพร้อมกันนี้ประธานและคณะกรรมการองค์การสวนสัตว์ฯ ได้ถ่ายทอดนโยบายให้กับผู้บริหาร พนักงาน และลูกจ้างสวนสัตว์เชียงใหม่ ณ ห้องประชุมเวียงเจ็ดลิน ชั้น 5 อาคารสำนักงานสวนสัตว์เชียงใหม่

และช่วงบ่าย ได้ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมตามจุดต่างๆ ภายในสวนสัตว์เชียงใหม่ จุดแรกเยี่ยมชมระบบบำบัดน้ำเสียภายในสวนสัตว์เชียงใหม่ โดยมีเจ้าหน้าที่บรรยายสรุปเกี่ยวกับระบบของบ่อบำบัดและการทำงานของระบบ จากนั้นนั่งรถบริการไปยังสโนว์บัดดี้ วินเทอร์แลนด์ เข้าเยี่ยมชมภายในสโนว์ และรับฟังการบรรยายผลประกอบการจากเจ้าหน้าที่ประจำสโนว์บัดดี้ จากนั้นเข้าเยี่ยมชมภายในส่วนจัดแสดงหมีแพนด้า เขียนคำไว้อาลัย และให้กำลังใจในการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่ประจำส่วนจัดแสดงหมีแพนด้าทุกคนอีกด้วย

จากนั้นนั่งรถบริการไปยังสวนน้ำสำหรับเด็ก ให้คำแนะนำเพื่อเปิดให้บริการแก่นักท่องเที่ยว แวะชม Multi Animal Show เช่น การแสดงความสามารถนกแก้วซันคอนัวร์ ใช้ประสาทสัมผัสด้วยการดมกลิ่มคาบลูกบอลขนาดเล็กโยนห่วง ซึ่งวันนี้เป็นการเปิดให้ชมในรอบพิเศษสำหรับคณะกรรมการองค์การสวนสัตว์ฯ เพื่อที่จะทำการเปิดอย่างเป็นทางการให้นักท่องเที่ยวได้ชมในเร็วๆ นี้

จากนั้นนั่งรถบริการไปนมัสการองค์พระประธาน “พระนวพุทธมหาบารมี” ณ วัดกู่ดินขาว ภายในสวนสัตว์เชียงใหม่ จุดสุดท้ายแวะชม ณ บริเวณมินิซู ดูผลงานการเผยแพร่งานวิจัยของฝ่ายอนุรักษ์ วิจัย และสุขภาพสัตว์ โดยการนำผลิตภัณฑ์กาแฟขี้ชะมด ต่อยอดจากผลงานวิจัยที่ประสบความสำเร็จอีกด้านของสวนสัตว์เชียงใหม่ และในวันพุธที่ 31 พฤษภาคม 2566 เป็นการประชุมของคณะกรรมการองค์การสวนสัตว์แห่งประเทศไทย ครั้งที่ 7/2566 ณ ห้องประชุมชั้น 2 อาคารสำนักงานสวนสัตว์เชียงใหม่