ตม.เชียงใหม่ รวบชาวจีนหนีหมายจับ กบดานไทย

ตม.เชียงใหม่ บุกรวบผู้ต้องหาชาวจีน หนีหมายจับ กบดานไทย

เมื่อวันที่ 12 พฤษภาคม 2566 ตม.จว.เชียงใหม่ ได้รับประสานจากกองการต่างประเทศ สำนักงานตำรวจแห่งชาติว่า มีผู้ต้องหาชาวจีนหนีหมายจับประเทศจีน และมากบดานในพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่ พ.ต.อ.ศราวุธ วะเท ผกก.ตม.จว.เชียงใหม่ จึงได้สั่งการให้ชุดสืบสวน ลงพื้นที่หาข่าวอย่างต่อเนื่อง เพื่อเร่งติดตามจับกุมคนร้ายมาดำเนินคดี

จนกระทั่ง วันที่ 1 มิถุนายน 2566 ตม.จว.เชียงใหม่ บูรณาการร่วมกับ กก.4 บก.สส.สตม. และกก.สส.บก.ตม.5 ได้สืบทราบที่กบดานและสามารถจับกุมตัวผู้ต้องหารายดังกล่าว ณ บ้านพักย่านหนองหอย อำเภอเมืองเชียงใหม่ ขณะกำลังจะหลบหนีออกนอกพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่

โดยชาวจีนรายดังกล่าว ได้ก่อคดีฉ้อโกงที่ประเทศจีน มูลค่าความเสียหายหลายสิบล้าน และได้หนีมากบดาน ณ ประเทศไทย ขออยู่ต่อในราชอาณาจักรด้วยเหตุผล Thailand Privilege Card (PE) ต่อมาได้ถูก ตม.จว.เชียงใหม่ จับกุมตัวได้ในที่สุด ทั้งนี้ หากต้องการแจ้งเบาะแส หรือหากมีข้อสงสัยใดๆ สามารถสอบถามกับทาง ตม.จว.เชียงใหม่ ได้โดยตรง ผ่านทาง website ของ ตม.จว.เชียงใหม่ : https://chiangmai.immigration.go.th หรือ Facebook: https://www.facebook.com/immchiangmai หรือสายตรงที่โทรศัพท์ 0 5320 1755