ย้ายครูกายแก้ว จิ้งจอกเก้าหางแล้ว ผิดกฏหมาย รฟท.ปรับ 1.3 ล้านบาท

เช้าวันนี้(28 ธันวาคม)เจ้าหน้าที่ทำการย้ายรูปปั้นครูกายแก้วและรูปปั้นจิ้งจอกเก้าหางออกจากพื้นที่ด้านหน้าโรงแรมไปเก็บไว้บริเวณด้านหลังก่อน โดยนายไพโรจน์ ทุ่งทอง ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท สวนลุมไนท์บาซาร์ รัชดาภิเษก จำกัด เจ้าของโรงแรม เดอะ บาซาร์ แบงค็อก เปิดเผยหลังกลับมาเป็นผู้บริหารของโครงการว่า ล่าสุดกำลังเร่งเคลียร์ปัญหารูปปั้น ‘ครูกายแก้ว’ หลังการรถไฟแห่งประเทศไทย (รฟท.)ได้สั่งให้ย้ายออกจากพื้นที่ภายใน 30 วัน หรือภายในวันที่ 30 ธันวาคม นี้

พร้อมกับให้บริษัทจ่ายค่าปรับเป็นจำนวนเงินกว่า 1.3 ล้านบาท เนื่องจากในพื้นที่บริเวณดังกล่าวห้ามมีการก่อสร้างใด ๆ ตามกฎหมายควบคุมอาคาร โดยได้จ่ายค่าปรับไปแล้วเมื่อวันที่ 22ธ.ค. ที่ผ่านมา โดยวันนี้ได้ย้ายรูปปั้นครูกายแก้ว และจิ้งจอกเก้าหาง ไปเก็บไว้บริเวณด้านหลังก่อน

ซึ่งก่อนหน้านี้ได้ให้บริษัท ครูกายแก้ว จำกัด มาย้ายแล้ว แต่บริษัทไม่ดำเนินการใด ๆ จึงต้องย้ายไปเก็บไว้ในพื้นที่ไม่มีคนเห็นก่อน หากใครสนใจสามารถติดต่อขอรับได้

ทั้งนี้ครูกายแก้ว เป็นที่รู้จักจากในโซเชียล เนื่องจากมีรายงานข่าวว่ามีรูปปั้นขนาดใหญ่ติดคานสะพานลอย บริเวรถนนรัชดาภิเษกขาเข้า ต่อมาวันที่ 13 สิงหาคม 2566 ได้มีการทำพิธีบวงสรวงเบิกเนตร ครูกายแก้ว ที่โรงแรมเดอะบาซาร์ รัชดาภิเษก บริเวณแยกรัชดา-ลาดพร้าว และได้ทำการตั้งไว้หน้าโรงแรม ซึ่งทำให้เกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์ สำหรับคนที่เดินทางผ่านไปมา หลายคนรู้สึกหวาดกลัว และ รู้สึกถึงความไม่เหมาะสม จึงมีการร้องเรียนให้ย้ายครูกายแก้วออกจากพื้นที่

บทความที่เกี่ยวข้อง