ตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) รวบหนุ่มเลือดร้อนซ้อมแฟนสาวหลังขอคืนดีไม่สำเร็จ ก่อนทำลายทรัพย์สิน และลักเอาเงินของผู้เสียหายแล้วหลบหนีไป

ตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) โดย กองบังคับการปราบปราม (บก.ป.) จับกุม นายศรชัยฯ ในำความผิดฐาน “ลักทรัพย์ในเวลากลางคืน ทำให้เสียทรัพย์ และทำร้ายร่างกายผู้อื่น” โดยจับกุมได้ที่ลานจอดรถในซอยแห่งหนึ่ง ตำบลป่าตอง อำเภอกะทู้ จังหวัดภูเก็ต

สืบเนื่องจาก ก่อนเกิดเหตุผู้ต้องหาและผู้เสียหาย ได้รู้จักกันผ่านสื่อสังคมออนไลน์ หลังจากนั้นได้ตกลงคบหาและย้ายมาพักอาศัยอยู่ด้วยกัน หลังจากผู้ต้องหามักมีพฤติกรรมหึงหวง และใช้ความรุนแรงบ่อยครั้ง ต่อมาช่วงเดือนมีนาคม 2566 ผู้ต้องหาได้เห็นภาพที่ผู้เสียหายถ่ายร่วมกับเพื่อนที่ทำงานและเกิดความหึงหวงผู้เสียหายจึงได้ขอเลิก ผู้ต้องหาได้พยายามขอคืนดีแต่ไม่ได้ผลผู้ต้องหานี้จึงได้ลงมือทำร้ายร่างกายผู้เสียหายได้รับบาดเจ็บ ผู้เสียหายได้หนีเข้าไปแอบในห้องนอน จากนั้นผู้ต้องหาจึงได้ทำลายทรัพย์สิน และลักเอาทรัพย์สินได้แก่ เงินสด และกุญแจรถจักรยานยนต์ของผู้เสียหายก่อนจะหลบหนีไป ผู้เสียหายจึงได้เข้าแจ้งความต่อพนักงานสอบสวนสถานีตำรวจภูธรเมืองภูเก็ต จนกระทั่งต่อมาพนักงานสอบสวนได้ยื่นคำร้องต่อศาลขออนุมติหมายจับผู้ต้องหานี้ไว้ตามข้างต้น

ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจได้สืบสวนจนทราบว่า นายศรชัยฯ ผู้ต้องหา ได้หลบหนีการจับกุมของเจ้าหน้าที่มาทำงานอยู่พื้นที่ ตำบลป่าตอง อำเภอกะทู้ จังหวัดภูเก็ต จึงวางแผนเข้าทำการจับกุม นายศรชัยฯ ไว้ได้ ก่อนนำตัวส่งพนักงานสอบสวน สถานีตำรวจภูธรเมืองภูเก็ต ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ผลการปฏิบัติภายใต้การอำนวยการของ พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก., พล.ต.ต.มนตรี เทศขัน ผบก.ป. และ พ.ต.อ.ภัทราวุธ อ่อนช่วย ผกก.5 บก.ป. ได้สั่งการให้ พ.ต.ท.พงษ์ศักดิ์ มีมุสิก สว.กก.5 บก.ป. พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจ ชุดปฏิบัติการที่ 5 กก.5 บก.ป.