PATA ผลักดันท่องเที่ยวอย่างรับผิดชอบและยั่งยืนต่อเชื่อมกันไปในทิศทางเดียวกัน

เมื่อวันที่ 11 มกราคม 2567 ในโอกาสครบรอบ 25-ปีของการเข้ามาตั้งสำนักงานใหญ่ที่กรุงเทพฯของ PATA  หรือ Pacific Asia Travel Association สมาคมส่งเสริมการท่องเที่ยวที่ก่อตั้งมาแล้วนานถึง 71 ปี (นับเป็นสมาคมส่งเสริมการท่องเที่ยวสำหรับเอเชียแปซิฟิคที่เก่าแก่ที่สุด)

คุณปีเตอร์ ซีโมน ประธาน PATA ได้เชิญคุณวีระศักดิ์ โควสุรัตน์ สมาชิกวุฒิสภา อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา มาเป็นผู้ขึ้นกล่าวนำการจัดกิจกรรม “Power of Networking “  ของ PATA ที่ห้องประชุมชั้น 3 ของอาคารทรู ดิจิทัลปารค์ สุขุมวิท ซึ่งเป็นอาคารที่ตั้งของที่ทำการแห่งใหม่ของ PATA 

กิจกรรมครั้งนี้มีผู้ผู้บริหารในแวดวงการท่องเที่ยวเดินทางนานาชาติกว่า 50 คน ทั้งจากภาครัฐ ภาคธุรกิจและภาคการเดินทาง ทั้งของไทยและนานาชาติเข้าร่วม เช่นผู้บริหารสำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ การบินไทย การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สถานทูตจีนประจำประเทศไทย ผู้บริหารธุรกิจนำเที่ยวระหว่างประเทศ ผู้บริหารเครือโรงแรมใหญ่ ผู้บริหารสมาคมส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการนานาชาติ และผู้สื่อข่าวต่างประเทศด้านท่องเที่ยวประจำประเทศไทย 

โดยคุณวีระศักดิ์ได้กล่าวถึงประสบการณ์ที่ PATA มีมายาวนานในการช่วยทำให้ภาคพื้นเอเชียแปซิฟิกได้ปรากฏขึ้นบนแผนที่ท่องเที่ยวโลกหลังสงครามโลกครั้งที่สอง และมีสำนักงานของ PATA กระจายอยู่ในหลายพื้นที่ของโลก ตั้งแต่จุดกำเนิดของ PATA ที่ฮาวาย ต่อมาขยายไปซานฟรานซิสโก ปักกิ่ง ลอนดอน ฟิลิปปินส์ และในที่สุดย้ายที่ตั้งสำนักงานใหญ่เข้ามาตั้งอยู่ในกรุงเทพ ประเทศไทยเมื่อ 25 ปีที่แล้ว ว่าประสบการณ์ที่ได้ผ่านการเห็นการดำเนินการด้านท่องเที่ยวในประเทศต่างๆในยุคต่างๆ จะเป็นประโยชน์อย่างลึกซึ้งต่อการช่วยแนะนำแนวทางพัฒนาการท่องเที่ยวอย่างยั่งยืนในประเทศไทย รวมทั้งจะช่วยขยายการท่องเที่ยวที่รับผิดชอบและยั่งยืนให้กับประเทศในภูมิภาคให้ทำงานต่อเชื่อมกันไปในทิศทางเดียวกันได้อย่างดีอีกด้วย