กิ่วแม่ปานยังคึกคัก รอสัมผัสลมหนาวระลอกใหม่

เชียงใหม่ กว่าจะมีภาพแบบนี้ ไม่ง่ายต้องใช้เวลาอดทนความหนาวขนาดไหน

วันนี้พาไปชมบรรยากาศยามเช้าตรู่ก่อนแสงแรกจะมา ณ จุดเช็คอินกิ่วแม่ปาน ช่วงเดือนมกราคมจากนี้ยงต้องลุ้นอีกว่าจะเกิดปรากฎกรณ์น้ำค้างแช็ง หรือเหมยขาบอีกหรือไม่

จากสภาพอากาศที่เปลี่ยนไปมา บรรยากาศยามเช้าตรู่ก่อนที่แสงแรกของวันจะเริ่มขึ้น ณ จุดเช็คอิน ยอดฮิต ณ กิ่วแม่ปาน บอกเลยว่ายังหนาแน่ ลาดจอดรถเต้ม นักท่องเที่ยวเต็มเพื่อรอชมแสงแรก เซลฟี่ทะเลหมอก ที่ล่องลอยอยู่เบื้องหน้า นักท่องเที่ยวเดินทางขึ้นมาแต่เช้าตั้งแต่เวลา 04.00 น. กับการเดินทางขึ้นมาในสภาพอากาศที่หนาวจัดของอุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ สิ่งแรกพากันไปหาอะไรร้อนๆรองท้องรับประทานกันเพื่อคลายหิวแล้วคลายความหนาวเย็น

บางคนไม่ได้นำอุปกรณ์กันหนาวมาเพียงพอต้องมาจ้อหาซื้อ ที่พ่อค้าแม่ค้านำมาจำหน่ายให้ ถึงจะได้ใช้เพียงครั้งเดียวแต่เพื่อป้องกันความน้ำ เรียกว่าหาพร๊อพเครื่องกันได้ถ่าย ว่าที่นี้หนาวจัดหนาวมากจริงๆ

ภาพที่เห็นแล้วบอกว่าไม่ได้หาทำกันได้ง่ายๆ เลยที่ใครจะทำได้ ยืนรอแสงพระอาทิตย์โผล่จากขอบฟ้ายืนถ่ายบนหลังคารถ อีกมุม อีกอรรถรส อีกความสวยงาม ของการถ่ายภาพเซลฟี่ ถ่ายวีดีโอเก็บไว้ สักครั้งหนึ่งในชีวิตเพราะไม่รู้ว่าจะกลับมาอีกเมื่อไร และช่วงเดือนมกราคมจากนี้ยังต้องลุ้นอีกว่าจะเกิดปรากฎกรณ์น้ำค้างแช็ง หรือเหมยขาบอีกหรือไม่ จากสภาพอากาศที่เปลี่ยนไปมา

ขณะที่ศูนย์อุตุนิยมวิทยาภาคเหนือ ประกาศให้ประชาชนในภาคเหนือเตรียมรับมือกับสภาพอากาศแปรปรวน โดยในช่วงวันที่ 15-16 มกราคม 2567 จะมีลูกเห็บตกเกิดขึ้นได้บางแห่ง หลังจาก นั้นอุณหภูมิจะลดลง 1-3 องศาเซลเซียส ขอให้ระวังอันตรายจากพายุฝนฟ้าคะนอง ลมกระโชกแรงและลูกเห็บตกบางแห่ง รวมถึงฟ้าผ่าที่อาจจะเกิดขึ้นได้