สื่อมวลชนช่างภาพสายการเมือง รวมตัวจัดโบว์ลิ่งหาทุนการศึกษาเพื่อช่วยเหลือลูก-หลาน สมาชิกและเด็กนักเรียนในถิ่นทุรกันดารต่อเนื่องเป็นปีที่ 14

เมื่อวันที่ 21 ม.ค. 67 ที่บลูโอ ริธึม แอนด์ โบว์ล ชั้น 3 เมเจอร์ซีนีเพล็กซ์ ปิ่นเกล้า กรุงเทพฯ นายอลงกรณ์ พลบุตร ประธานที่ปรึกษาชมรมช่างภาพการเมือง ให้เกียรติเป็นประธานในพิธีเปิดการแข่งขันโบว์ลิ่งการกุศลเพื่อการศึกษา บุตร – ธิดา ชมรมช่างภาพการเมือง ครั้งที่ 14 โดยมีนายชัยยศ ศิริสวัสดิ์ ประธานชมรมช่างภาพการเมือง ให้การต้อนรับ

การแข่งขันโบว์ลิ่งการกุศลหาทุนการศึกษา ได้รับการสนับสนุนจากผู้ใหญ่ใจดี นำโดยนายเมฆินทร์ เอี่ยมสะอาด, มร.บิงลิน วู, ดร.วิชัย ปิยวรรณวงศ์, นายสุรชัย วิเศษโสภา นายกสมาคมช่างภาพข่าวสื่อมวลชน(ประเทศไทย), นายอนุรุธ เจริญพิริยะ พร้อมด้วยกลุ่มเพื่อนอลงกรณ์ ทั้งนี้ชมรมช่างภาพการเมือง ได้ก่อตั้งมาเป็นเวลากว่า 30 ปี โดยเกิดจากการรวมตัวของช่างภาพสื่อมวลชนที่ปฏิบัติหน้าที่ในสายการเมือง อาทิ รัฐสภา ทำเนียบรัฐบาล และกระทรวงต่าง ๆ มีจำนวนสมาชิกประมาณ 200 คน ปฎิบัติหน้าที่ประจำหนังสือพิมพ์และสื่อออนไลน์ต่าง ๆ

สำหรับการจัดแข่งขันโบว์ลิ่งการกุศลในครั้งนี้ ชมรมช่างภาพการเมืองจัดขึ้นเป็นประจำทุกปี และต่อเนื่องเป็นปีที่ 14 โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อนำรายได้ไปเป็นทุนการศึกษามอบให้กับบุตร – ธิดาของสมาชิกชมรมช่างภาพการเมือง และช่วยเหลือสมาชิกเพื่อนร่วมวิชาชีพช่างภาพสื่อมวลชนที่ประสบอุบัติเหตุขณะปฏิบัติหน้าที่ ตลอดจนดำเนินกิจกรรมสาธารณประโยชน์ในการจัดหาอุปกรณ์การเรียนและการกีฬาให้แก่เด็กนักเรียนที่ยากจนในถิ่นทุรกันดาร พร้อมทั้งกิจกรรมสนับสนุนด้านการกีฬาแบดมินตัน ของชมรมทีเค.เพื่อนบัวทองแบดมินตัน เพื่อสานฝันให้เยาวชนในพื้นที่ อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี สู่ความฝันเป็นนักกีฬาแบดมินตันทีมชาติไทยในอนาคต รวมทั้งยังเป็นการเสริมสร้างความสามัคคีและความสัมพันธ์อันดีระหว่างสมาชิกกับนักกีฬาที่เข้าร่วมแข่งขันอีกด้วย