“อลงกรณ์” ประธานพิธีมอบทุนการศึกษาบุตร-ธิดา ชมรมช่างภาพการเมือง

อลงกรณ์ พลบุตร ประธานที่ปรึกษาชมรมช่างภาพการเมือง เป็นประธานในพิธีมอบทุนการศึกษาบุตร-ธิดา สมาชิกชมรมช่างภาพการเมืองครั้งที่ 14

วันที่ 25 ก.พ. 67 เวลา 10.00 น. ณ ห้องประชุมสัมมนา B1 – 2 ชั้น B1 อาคารรัฐสภา นายอลงกรณ์ พลบุตร ประธานที่ปรึกษาชมรมช่างภาพการเมือง เป็นประธานในพิธีมอบทุนการศึกษาบุตร – ธิดา สมาชิกชมรมช่างภาพการเมือง ครั้งที่ 14

โดยมี นายชัยยศ ศิริสวัสดิ์ ประธานชมรมช่างภาพการเมือง กล่าวรายงานถึงวัตถุประสงค์การจัดงาน ทั้งนี้ ดร.วิชัย ปิยวรรณวงศ์ ที่ปรึกษาประจำคณะ กมธ.ศึกษาตรวจสอบเรื่องการทุจริต ประพฤติมิชอบ และเสริมสร้างธรรมาภิบาล วุฒิสภา นายเมฆินทร์ เอี่ยมสอาด กรรมการบริหารพรรคประชาธิปัตย์ และนายสุเมฆ ปัณฑรานุวงศ์ ประธานมูลนิธิสถาบันพลังงานทางเลือกแห่งประเทศไทย ร่วมมอบทุนการศึกษา


พร้อมกันนี้ ยังได้มอบทุนการศึกษาให้แก่ ด.ช.ประพัฒน์ พุ่มไม้ จากโรงเรียนสอนคนตาบอดแห่งประเทศไทย และมอบรถจักรยานยนต์ไฟฟ้าสามล้อให้แก่ นายสุทิน แสงคำ และน้องเก่ง ด.ช.นิธิกร ขุนเมือง บุตรชาย ซึ่งทางชมรมช่างภาพการเมือง ร่วมกับเครือข่ายจิตอาสารัฐสภาฯ ได้รวบรวมทุนทรัพย์จากผู้ใจดีที่ร่วมสมทบในการจัดซื้อเพื่อเป็นกำลังใจให้นายสุทิน ได้ใช้ในการดำเนินชีวิตและหาเลี้ยงชีพต่อไป

โอกาสนี้ นายอลงกรณ์ พลบุตร กล่าวให้โอวาทใจความตอนหนึ่งว่า วันนี้เป็นอีกวันหนึ่งที่ทางชมรมช่างภาพการเมืองได้จัดพิธีมอบทุุนการศึกษา และได้เชิญตนมาร่วมในพิธีมอบทุนการศึกษาในวันนี้ โดยเป็นการมอบสวัสดิการและความรักให้กับสมาชิกและครอบครัว ปีนี้เป็นปีที่ 14 ของการจัดพิธีมอบทุน ช่างภาพสื่อมวลชน เป็นอาชีพที่ทรงเกียรติ มีคุณค่า มีประโยชน์ แต่เป็นอาชีพที่ไม่เกิดความร่ำรวย ทั้งนี้ ความร่ำรวยจะว่าด้วยตัวเงินอย่างเดียวคงไม่ได้ ความร่ำรวยในการทำประโยชน์ให้บ้านเมือง ให้กับสังคม เป็นความร่ำรวยที่ยั่งยืนที่สุด เงินทองอาจจะหมดไป แต่สิ่งที่เป็นคุณประโยชน์ที่ชมรมช่างภาพการเมืองได้สร้างไว้ ได้ถูกถ่ายทอดตอบแทน โดยผู้มีอุปการะคุณ ตลอดเวลา 14 ปี ที่ผ่านมา ตนเองเคยเป็นสื่อมวลชนมาก่อนและไม่เคยลืมรากเหง้าของตนเอง ชีวิตการเป็นนักหนังสือพิมพ์ เราก็ไม่ยอมเปลี่ยนอุดมการณ์ ความมุ่งมั่น อย่างน้อยเราไม่ลืมรากเหง้าที่จะมาดูแลกันเท่าที่จะทำได้ ไม่ว่าจะมีตำแหน่งหรือไม่มีตำแหน่งก็ตาม แต่ตนเพียงลำพังไม่สามารถดูแลพวกเราได้ จึงมีนายเมฆินทร์ เอี่ยมสอาด ที่เป็นทั้งผู้ช่วยและเพื่อนที่ช่วยสนับสนุนมาโดยตลอด และยังมีนายสุเมฆ ปัณฑรานุวงศ์, ดร.วิชัย ปิยวรรณวงศ์ และยังมีอีกหลายท่านที่ไม่สามารถเอ่ยนามได้หมด


สำหรับพิธีมอบทุนการศึกษาวันนี้ ชมรมช่างภาพการเมืองได้มอบทุนการศึกษาให้แก่บุตร – ธิดา สมาชิกชมรมฯ ตั้งแต่ระดับชั้นอนุบาลถึงมหาวิทยาลัย เป็นประจำทุกปี โดยปีนี้ได้มอบทุนการศึกษาจำนวน 80 ทุน ๆ ละ 3,000 บาท และทุนช่วยเหลือช่างภาพอาวุโส จำนวน 4 ทุน ๆ ละ 10,000 บาท โดยรายได้จากการจัดแข่งขันโบลิ่งการกุศล ครั้งที่ 14 และได้รับความเมตตา จาก นายเฉลิม อยู่วิทยา กรรมการผู้จัดการ บริษัท สยาม ไวเนอรี่ จำกัด มอบเงินทุนการศึกษา เป็น จำนวน 200,000 บาท