อดีตรมว.การท่องเที่ยวและกีฬา ร่วมวงเสวนา Thailand Soft Power เพื่อพัฒนาทุนมนุษย์  ที่มหาวิทยาลัยนอรท์กรุงเทพ

เมื่อวันที่ 17 มีนาคม 2567 นายวีระศักดิ์ โควสุรัตน์ สมาชิกวุฒิสภา อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา  ขึ้นกล่าวบรรยายพิเศษ เรื่อง ‘’…อะไรคือใช่… และอะไรที่ไม่ใช่ Soft Power “ ที่ห้องสัตตบงกช มหาวิทยาลัยนอรท์กรุงเทพ  รังสิตคลอง3 ปทุมธานี โดยมีผศ.ดร.สิทธิพร ประวัติรุ่งเรือง อธิการบดีกล่าวต้อนรับ และมีนายคมสัน ญานวัฒนา รองผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานีเป็นประธานกล่าวเปิดกิจกรรม การสัมมนาวิชาการ  Thailand Soft Power เพื่อพัฒนาทุนมนุษย์  จัดโดยคณะนักศึกษาหลักสูตรปริญญาโทดุษฎีบัณฑิต สาขาการพัฒนาธุรกิจและทุนมนุษย์  คณะศิลปศาสตร์ มหาวิทยาลัยนอรท์กรุงเทพ

ในกิจกรรมก่อนการสัมมนาวิชาการ คณะนักศึกษามีการจัดแสดง นิทรรศการเกี่ยวกับกิจกรรม 5 F ของไทย เช่น

Fashion เสื้อผ้าของนักศึกษาผู้เดินแบบเสื้อผ้าที่ทอขึ้นมาจากใยกล้วย มีความเหนียวของเส้นใยสูงมากแต่สวมใส่สบาย ซับเหงื่อได้ดี ทนทาน และเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม 

Food อาหารใส่กระทงวัสดุจากธรรมชาติจากการประดิษฐ์สูตรอาหารที่ประณีตและมีฐานทางวัฒนธรรมท้องถิ่นที่คิดทำร่วมกันระหว่างเชฟมืออาชีพกับนักศึกษาสาขาการจัดการด้านอาหารและภัตตาคาร

Fighting  นักศึกษาเชิญแชมป์เปี้ยนมวยไทยในพื้นที่ปทุมธานีมาแสดงท่าทางของศิลปการต่อสู้โบราณของมวยคาดเชือกและกระบี่กระบอง

Festivals โดยเชิญนิมนต์พระคุณเจ้าจากวัดระฆังโฆษิตารามมามอบพระเครื่องสมเด็จวัดระฆัง ให้เป็นมงคล และทำพิธีผูกด้ายสายสิญจน์ข้อมือให้ผู้มาร่วมทำบุญบริจาคสมทบทุนการศึกษาแก่นักศึกษาที่ยังขาดแคลนทุนทรัพย์ Film โดยนักศึกษาจัดซุ้มเล่าเรื่องราวของอุตสาหกรรมภาพยนตร์ไทยที่มีลักษณะเด่นและเป็นที่จดจำของผู้คนมากมายในโลกภาพยนตร์.